TGP Hà Nội hối hả chuẫn bị Lễ Khai Mạc Năm Thánh 2010

@ 30 October 2009 08:32 PM
SỞ KIỆN, HÀ NỘI 30/10/2009, Các trưởng ban thuộc ban tổ chức Lễ Khai Mạc Năm Thánh 2010 đã cùng về Sở Kiện để cùng nhau nối kết các khâu chuẩn bị của các ban và cùng rà soát xem còn công việc gì cần triển khai.

Sau cuộc gặp của tất cả các ban trong ban tổ chức cách đây 2 tuần tại Tòa Tổng Giám Mục Hà Nội, hôm nay các cha trưởng ban, các cha trong hạt Hà Nam và hai Ðức Cha phó ban tổ chức đã về Sở Kiện. Trong suốt buổi sáng, các cha trưởng ban đã lần lượt trình bày các chi tiết bổ xung của ban mình.

Ngay sau cuộc họp thống nhất và bổ xung các khiếm khuyết của từng ban, tòan bộ các cha và các thầy đã ra hiện trường để cùng tìm ra những giải pháp tối ưu có thể cho từng hạng mục.

Việc tổ chức một thánh lễ lớn tại một địa điểm đã lâu năm ngưng hoạt động là điều rất vất vả cho ban tổ chức. Tất cả mọi công việc đều phải lo chuẩn bị từ đầu tại chỗ hoặc đưa từ xa tới. Hơn nữa, đây là chương trình có sự tham gia của 10 Giáo phận Miền Bắc nên có những chương trình phải gắn kết nhân sự từ rất nhiều tỉnh thành khác nhau, đặc biệt là đêm diễn nguyện.

Công việc sửa lại các ngôi nhà thuộc Tòa Giám Mục và Ðại Chủng Viện trước đây đang được khẩn trương hòan thiện để làm khu di tích và trưng bày di vật của các Ðấng Tử Vì Ðạo. Trong những năm qua, những ngôi nhà thuộc Tòa Giám Mục cũ này do nhà nước sử dụng làm trường học. Khuôn viên mặt bằng dùng làm quảng trường cho buổi lễ cũng đang được san lấp.

Kết thúc cuộc gặp gỡ hôm nay, tất cả mọi thành viên trong ban tổ chức đều tỏ ra ưu tư cho phần việc của mình. Càng gần đến ngày diễn ra ngày lễ, mỗi người đều cảm thấy rõ hơn tầm quan trọng trong mỗi công việc mình đảm nhận. Tuy nhiên, điều dễ nhận thấy nơi ban tổ chức là sự gắn kết và sẵn sàng hỗ trợ nhau khi có khó khăn xuất hiện.

TGP Hà Nội {nl}{nl}