Chính quyền tỉnh Vĩnh Long cương quyết kế hoạch cướp Tu viện Dòng Thánh Phaolô Vĩnh Long

@ 1 November 2009 05:09 AM
VĨNH{nl}LONG - Ngày 10-09-2009, Ban Thường trực Mặt trận Tổ quốc tỉnh Vĩnh Long{nl}(MTTQVL), đã mời Nữ tu Huỳnh Thị Bích Ngọc, bề trên Tỉnh dòng Thánh{nl}Phaolô Mỹ Tho đến làm việc tại Văn phòng Ủy ban MTTQVL.
 
MTTQVL{nl}do ông Lê Văn Thế, phó chủ tịch MTTQVL chủ trì buổi làm việc. Ngoài ông{nl}Thế, còn có đại diện Thanh tra Nhà nước tỉnh Vĩnh Long, văn phòng Ủy{nl}ban Nhân dân tỉnh.

Cùng đi với Bề trên Tỉnh dòng đến văn phòng{nl}MTTQVL, còn có 6 nữ tu. Ngoài ra các nữ tu còn mời linh mục Dương Văn{nl}Thạnh, cha sở Nhà thờ Chánh tòa Vĩnh Long, cùng đến gặp giới chức lãnh{nl}đạo tỉnh.

Gặp các nữ tu Dòng Thánh Phaolô, phó chủ tịch MTTQVL{nl}nói như ra lệnh về 4 nội dung các nữ tu phải chấp hành (ghi lại theo{nl}bản Thông báo số 06/TB-MTTQ-BTT ngày 10-09-2009 của UBMTTQ sau buổi làm{nl}việc):

(1) Việc chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long và bộ trưởng Bộ Xây{nl}dựng có Quyết định giải quyết phần đất số 3 Tô Thị Huỳnh là đúng với{nl}quy định của pháp luật.

(2) Phần đất số 3 Tô Thị Huỳnh sẽ khởi{nl}công xây dựng Quảng trường Thành phố và Công viên cây xanh theo quy{nl}hoạch sử dụng đất của tỉnh Vĩnh Long được Chính phủ phê duyệt tại Nghị{nl}quyết số 32/2006/NQ-CP ngày 17/11/2006 v/v xét duyệt điều chỉnh quy{nl}hoạch sử dụng đất đến 2010 của tỉnh Vĩnh Long.

(3) Những gì lãnh đạo hứa hỗ trợ Dòng Thánh Phaolô vẫn tiếp tục thực hiện khi Dòng có dự án và đề nghị.

(4){nl}Khi công trình Quảng trường thành phố và công viên cây xanh được khởi{nl}công, đề nghị quý Dì (nữ tu) không nên đến hiện trường ngăn cản. Vì{nl}ngăn cản là vi phạm pháp luật.

Trước sự áp đặt một cách trắng{nl}trợn trong việc giải quyết tài sản nhà đất của Tu viện dòng Thánh{nl}Phaolô tại số 3 Tô Thị Huỳnh, các nữ tu đã kiên quyết bác bỏ mọi giải{nl}pháp áp đặt của chính quyền các cấp, kể cả đề nghị của UBND tỉnh Vĩnh{nl}Long về việc đổi đất số 3 Tô Thị Huỳnh để lấy một miếng đất khác ở{nl}ngoài thị xã.

Trước sau như một, các nữ tu yêu cầu chính quyền các cấp phải trả lại Tu viện tại số 3 Tô Thị Huỳnh cho Dòng.

Các nữ tu khẳng định: không bao giờ bán, đổi phần đất số 3 Tô Thị Huỳnh vì đó là tài sản lâu đời của Dòng.

Buổi họp kết thúc trong sự thất vọng của các nữ tu trước thái độ ngoan cố của nhà cầm quyền tỉnh Vĩnh Long.

Lý Hành Giả
source: VietCatholic News
{nl}{nl}