BÁO TIA SÁNG ONLINE BỊ ÐÓNG CỬA VÌ ÐĂNG BÀI CHÊ TRÁCH TÌNH HÌNH GIÁO DỤC TẠI VIỆT NAM

@ 1 November 2009 05:18 AM
{nl}{nl}
Tin Hà Nội - Tin tức từ trong nước cho biết báo Tia Sáng Online bị{nl}xóa bỏ tên miền sau khi đăng bài viết của Giáo sư Hòang Tụy nói lên{nl}những sự thật về nền giáo dục Việt Nam. Giáo sư Hòang Tụy là một trong{nl}những cây đại thụ hàng đầu trong lĩnh vực toán học, cũng là một nhà{nl}giáo rất tâm huyết với việc cải cách giáo dục Việt Nam. Trong bài viết{nl}trên, giáo sư Hòang Tụy đề cập đến ba điều: Giáo dục sa sút không phải{nl}vì thiếu tiền mà vì quản lý kém, cần cải cách có hệ thống chứ không{nl}phải đổi mới vụn vặt, và Giáo dục không phải là phòng thí nghiệm. Nhiều{nl}người cho rằng chính cách nói quá thẳng của ông đã là nguyên nhân chính{nl}làm cho tờ báo bị đóng cửa.
 
Trong cuộc phỏng{nl}vấn dành cho báo chí ngoại quốc, giáo sư Hoàng Tụy cho biết ông rất{nl}buồn về tin này, dù hầu hết đều ủng hộ quan điểm của ông, đặc biệt là{nl}giới khoa học, giới sinh viên học sinh và những người làm công tác giáo{nl}dục. Ông đã cám ơn bạn bè gần xa đã ủng hộ ông trong việc tranh đấu cho{nl}một nền giáo dục tiến bộ, còn sắp tới thì ông cũng chưa biết tình hình{nl}sẽ biến chuyển như thế nào, nhưng ông thú nhận rằng đã quá mệt mỏi và{nl}sẽ nhường lại việc tranh đấu này lại cho những người có tâm huyết, dù{nl}nói rằng đối với Việt Nam hiện nay không có vấn đề nào hệ trọng hơn là{nl}giáo dục. Ông nói với tình hình nước nhà hiện nay, muốn lay chuyển việc{nl}này thì các trí thức nói lên là không đủ.
 
Các{nl}bạn trẻ, các bạn sinh viên, các bạn học sinh phải lên tiếng nhiều nữa,{nl}bởi vì chính họ là những người chịu ảnh hưởng của cái nền giáo dục này,{nl}và tương lai của họ tuỳ thuộc nhiều vào chất lượng của nền giáo dục{nl}này, cho nên họ phải là người lên tiếng và phải nói. Tệ nạn giáo dục{nl}tại Việt Nam đã là đề tài của nhiều cuộc hội thảo, đóng góp ý kiến,{nl}nghiên cứu của nhiều tổ chức quốc tế và trong nước, nhưng nhà cầm quyền{nl}vẫn không làm được gì để giải quyết mà nay còn bịt miệng những tiếng{nl}nói chân thực chia xẻ của những người có lòng ở Việt Nam.(SBTN)
{nl}{nl}