BỊ ÁP BỨC QUÁ MỘT PHỰ NỮ ÐÒI TỰ THIÊU

@ 1 November 2009 05:22 AM
Tin{nl}Saigon - Những người dân tạm cư ở khu vực Quận 9 Saigon đã phải sống{nl}trong cảnh sống dở chết dở vì bị cắt toàn bộ điện nước sinh họat. Họ là{nl}những người trong số 150 gia đình người dân trước đây đã khởi kiện ủy{nl}ban Nhân dân thành phố Saigon về quyết định thu hồi đất mà theo họ là{nl}trái pháp luật.
 
Tuy nhiên, Tòa Án đã bác bỏ đơn{nl}khởi kiện của những người dân này. Sau đó họ lần lượt bị cưỡng chế vào{nl}khu vực tạm cư tập trung. Vào hôm thứ năm, điện nước ở khu vực này bị{nl}cắt tòan bộ. Các hộ dân đồng lọat khiếu kiện lên quận 9, đồng thời kêu{nl}gọi báo chí lên tiếng giúp nhưng cho đến nay vẫn không có một phản hồi{nl}nào cho vấn đề này. Quá bất mãn, một người dân ở đây đã có ý định tự{nl}thiêu. Họ nói nay kêu trời cũng không thấu, kêu đất cũng không nghe,{nl}nhà nước thì không quan tâm tới đời sống của dân.
 
Một{nl}người cho biết lúc đầu họ bắt đóng tiền điện tới 2000 đồng một{nl}kilowatt, nước tới 10,000 đồng một khối. Khi người dân phản đối và gởi{nl}đơn lên nhờ quận can thiệp, thì công ty điện nước cắt hết để buộc họ{nl}phải rời khỏi nơi này. Một người khác cho biết cán bộ không hề thông{nl}báo, chỉ nói đất này nằm trong khu công nghiệp cao nên phân lô bán nền,{nl}người dân đã nhiều lần kéo ra tới tận Hà Nội để phản đối nhưng cũng{nl}không làm được gì. Tiền bồi thường thì quá thấp nên họ không chấp nhận,{nl}chỉ trả 1.2 triệu một thước trong khi giá thị trường là 30 triệu một{nl}thước.
 
Những người dân ở đây cho biết họ có{nl}giấy tờ đầy đủ, nhưng trước khi thu hồi đất thì nhà cầm quyền chỉ đưa{nl}ra giấy nói trong vòng 15 ngày phải dở nhà, còn không thì sẽ bị cưỡng{nl}chế. Công an đã đưa hơn 200 người kể cả xe cứu thương, cứu hỏa đến nơi{nl}và phá tan hoang, rồi sau đó đưa hết những người này đến một nơi tạm cư{nl}mà nay còn cắt điện cắt nước, khiến cho đời sống của họ vô cùng khổ{nl}sở.(SBTN)
{nl}{nl}