Bề trên giám tỉnh Dòng Thánh Phaolô Mỹ Tho: "Chúng tôi muốn được thực thi sự công bằng và lẽ phải"

@ 3 November 2009 09:01 PM
{nl} Nữ tu Patrick de la Croix Huỳnh Thị Bích Ngọc, Giám tỉnh Dòng Thánh Phaolô Mỹ ThoPhỏng vấn Bề trên giám tỉnh Dòng Thánh Phaolô Mỹ Tho: Tu viện của Tỉnh Dòng tại Vĩnh Long bị trưng dụng làm quảng trường.

"...Chúng tôi muốn được thực thi sự công bằng và lẽ phải. Nghĩa là phải trở lại với sự kiện 1977. Vào thời điểm đó chúng tôi không phạm pháp. Nay mọi cách giải quyết đều dựa trên sự mặc định chúng tôi phạm pháp, nghĩa là thuộc diện “đất cải tạo”. Vì thế chấp nhận đổi đất là thừa nhận mình đã phạm pháp và nay được khoan hồng. Chúng tôi không phạm pháp. Chúng tôi cần phải được trở về tu viện của mình tại số 3 Tô Thị Huỳnh. Bởi sự thật là chúng tôi đã tu hành tại đó qua nhiều thế hệ tu sĩ, suốt hơn một thế kỷ..."

+
Trang tin điện tử của HÐGM Việt Nam
phỏng vấn Bề trên giám tỉnh Dòng Thánh Phaolô Mỹ Tho:
Tu viện của Tỉnh Dòng tại Vĩnh Long bị trưng dụng làm quảng trường

WHÐ (2.11.2009) --" Ngày 31-10-2009, lúc 10:49:31, báo Vĩnh Long online (báo điện tử), tại địa chỉ http://www.baovinhlong.com.vn/newsdetails.aspx?id=226&newsid=4510 đã phát bản tin: “TP Vĩnh Long: Xây dựng quảng trường phục vụ nhu cầu vui chơi giải trí và lễ hội của nhân dân”.

Trước đó, báo Vĩnh Long (báo in), số 2213, phát hành ngày Chúa nhật 25-10-2009, tại trang 1 và trang 2, đưa tin: “Cuối tháng 10/2009: Khởi công Quảng trường TP Vĩnh Long”.

Ngay sau khi báo Vĩnh Long số 2213 phát hành, Ðức cha Tôma Nguyễn Văn Tân, giám mục giáo phận Vĩnh Long, đã viết Thư mục vụ gửi các linh mục, tu sĩ, giáo dân trong giáo phận.

Trong Thư mục vụ được Trang tin điện tử Giáo phận Vĩnh Long đăng tại địa chỉ http://www.giaophanvinhlong.net, Ðức cha Tôma cho biết: “Xây dựng quảng trường thành phố Vĩnh Long tại số 3 đường Tô Thị Huỳnh, phường 1” là xây dựng trên “phần đất trước kia là cơ sở của Dòng Thánh Phaolô, vẫn còn trong vòng tranh chấp”“Thế là tu viện của các nữ tu thật sự biến thành chỗ giải trí, nơi vui chơi”.

Nhằm cung cấp cho quý độc giả những thông tin xác thực về sự kiện “Tu viện dòng thánh Phaolô trở thành quảng trường”, WHÐ đã tiếp xúc và phỏng vấn Nữ tu Patrick de la Croix Huỳnh Thị Bích Ngọc, Giám tỉnh Dòng Thánh Phaolô Mỹ Tho.

(xem tiếp)