BÃO MIRINAE GÂY TỬ VONG CHO 91 NGƯỜI Ở VIỆT NAM

@ 5 November 2009 05:33 AM
Tin Gia Lai - Con số tử vong từ trận bão nhiệt đới Mirinae đã lên{nl}đến 91 người vì những trận mưa lớn đổ xuống miền trung Việt Nam. Tỉnh{nl}Phú Yên là nơi bị thiệt hại nặng nề nhất với 39 người chết và nhiều{nl}người khác bị mất tích. Trận bão số 11 theo tên gọi trong nước đã bắt{nl}đầu thổi vào vùng duyên hải miền trung Việt Nam từ hôm thứ Hai, mang{nl}theo những trận mưa lớn đến khu vực trồng cà phê trên vùng cao nguyên{nl}làm trở ngại cho mùa gặt sớm. Có 6 huyện với khoảng 200 ngàn người vẫn{nl}còn bị cô lập vì nước lụt trong tỉnh Gia Lai. Các toán cấp cứu gồm cả{nl}bộ đội đã phải dùng thuyền để di chuyển những nạn nhhân ra khỏi những{nl}căn nhà bị lụt, và cung cấp cho nạn nhân mì ăn liền và nước uống.
 
Hôm{nl}qua trực thăng đã thả tiếp liệu xuống cho những khu vực xa xôi hẻo{nl}lánh. Nhà nước nói trận bão này đã phá hủy 154 căn nhà, gây thiệt hại{nl}cho khoản 2500 căn khác, làm ngập lụt khoảng 1800 hecta hoa mầu. Bản{nl}phúc trình của cơ quan phòng chống lũ lụt cho biết tính đến chiều hôm{nl}qua có tất cả 8 người bi mất tích, nhưng bản tin vào sáng nay đã nâng{nl}số người mất tích lên 21 người. Ðài truyền hình VTV đã chiếu cảnh nước{nl}lụt dâng lên tận đầu cửa của những căn nhà ở 2 tỉnh Phú Yên và Bình{nl}Ðịnh, trong đó có nhiều người đã được lôi lên từ những lỗ hổng của mái{nl}nhà. Trận bão Marinae cũng đã mang theo những trận mưa lớn vào 2 tỉnh{nl}Ðaklak và Lâm Ðồng, nơi có những đồn điền cà phê lớn nhất nước, gây trở{nl}ngại cho nông dân phơi hột cà phê.
 
Các cư dân{nl}tại địa phương nói cao điểm của mùa cà phê năm nay là vào cuối tháng{nl}này. Việt Nam là nước có sản lượng cà phê lớn vào hàng thứ nhì trên thế{nl}giới sau Brazil. Ðất nước này thường bị lũ lụt và giông bão từ tháng 7{nl}đến tháng 10 và Mirina là trận bão thứ 11 tấn công vào Việt Nam nội{nl}trong năm nay.(SBTN)
{nl}{nl}