NHÀ CẦM QUYỀN QUẢNG BÌNH THÁO GỠ TƯỢNG ÐỨC MẸ Ở BẦU SEN

@ 7 November 2009 06:03 AM
Tin{nl}Quảng Bình - Nguồn tin từ các giáo dân tại Quảng Bình cho biết nhà cầm{nl}quyền Quảng Bình đã thành công trong việc cưỡng chế tháo gỡ tượng Ðức{nl}Mẹ ở Bầu Sen. Khoảng 4 giờ sáng khoảng 600 cảnh sát cơ động và các lực{nl}lượng khác đã đến bao vây toàn khu vực Bầu Sen và toàn bộ xã Phúc{nl}Trạch, thị trấn Tróc thuộc huyện Bố Trạch. Lệnh được ban hành nội bất{nl}xuất, ngoại bất nhập toàn bộ khu vực. Khoảng 5 giờ sáng Công an cho cúp{nl}điện chiếu sáng, điện thoại bàn, điện thoại di động bị cắt sóng, trong{nl}khi đó xe cẩu dài cùng với nhiều xe khác được tập trung đến khu vực{nl}nghĩa trang và nhà thờ Bầu Sen để tháo dỡ tượng. Một lực lượng cảnh sát{nl}đã đến bắt linh mục Phêrô Nguyễn Văn Hữu là chánh xứ giáo họ Bầu Sen và{nl}áp giải ngài đi đến Hang Tám Cô. Khoảng 11 giờ trưa, tượng Mẹ đã bị cưa{nl}và đưa vào rọ bất chấp sự phản đối của giáo dân.

 

Trong{nl}một diễn biến khác, để hậu thuẫn cho hành động tháo dỡ tượng diễn ra{nl}hôm nay, hôm qua nhà cầm quyền còn đưa một số giáo dân ra toà xét xử để{nl}răn đe và thu hút dư luận địa phương. Những giáo dân này bị quy cho là{nl}đã chặt cây rừng. Tin từ một linh mục làm việc ở Quảng Bình hiện đang{nl}tĩnh tâm tại Toà Giám Mục Vinh cho biết cha Phêrô Nguyễn Văn Hữu bị bắt{nl}và bị Công an tạm giữ ở một địa điểm cách xa Bầu Sen. Khi công việc hạ{nl}tượng hoàn tất, Công an áp giải ngài đến hiện trường và ép ngài ký vào{nl}biên bản nhưng ngài kiên quyết chối từ. Cuối cùng thì Công an đã thả{nl}ngài.

 

Còn{nl}số phận bức tượng Ðức Mẹ La Vang dựng ở Bàu Sen đã bị nhà cầm quyền{nl}chuyển đến nhà thờ và ép giáo dân phải nhận. Khi những giáo dân ở đây{nl}từ chối thì chúng đã dùng bạo lực phá tường và đưa tượng vào khuôn viên{nl}Nhà thờ. Nguồn tin cho biết nhà cầm quyền đã chi ra đến 1.2 tỷ đồng{nl}Việt Nam cho chương trình phá tượng này, cho dù người dân vùng này bị{nl}lụt lội không có ăn nhưng tiền không dành để cứu trợ mà dùng để cưỡng{nl}chế giáo dân.

 

Trước{nl}đó dự án này bị chậm vì nhiều sự kiện khó hiểu liên tiếp xảy ra. Sự{nl}kiện thứ nhất: Trong lúc dự án đang tiến hành con trai ông chủ tịch địa{nl}phương đã bất ngờ tự tử mà không rõ nguyên nhân. Anh vốn là một sinh{nl}viên chăm chỉ, không hiểu sau anh đột ngột về quê và quyết định kết{nl}liễu đời mình. Sự kiện thứ hai: Nhà cầ quyền đã thuê một công ty ở Nghệ{nl}An vào làm đường và tiến hành đưa máy móc đến tháo dỡ vì vùng này là{nl}một vùng bùn lầy không đưa những máy cơ khí nặng đến được.

 

Khi{nl}làm đường gần xong, thì cơn bão số 9 ập đến, nước ngập khu vực khiến dự{nl}định phải tạm thời đình chỉ. Sự kiện thứ ba: Bão qua, nước cạn, công ty{nl}đưa phương tiện trở lại tiếp tục thi hành thì bất ngờ, người con của{nl}ông chủ công ty này bị cái gầu máy xúc rơi vào chết ngay tại hiện{nl}trường, khiến ông chủ công ty này bỏ của chạy lấy người. Nhà cầm quyền{nl}phải thuê một công ty khác từ Khánh Hòa, nhưng không dám nói là để tháo{nl}tượng Ðức Mẹ mà là xây một cầu gỗ.

 

Tuy{nl}nhiên, khi ra Quảng Bình công ty này mới té ngửa ra là tháo dỡ tượng{nl}Ðức Mẹ, khiến chủ của công ty này lúng túng muốn từ chối nhưng bị ép{nl}buộc phải làm.(SBTN) {nl}{nl}