NGÀY CÀNG NHIỀU BỆNH NHÂN H1N1 NẶNG NHẬP VIỆN

@ 12 November 2009 02:29 AM
Tin{nl}Hà Nội - Ngày hôm qua Việt Nam ghi nhận thêm một thai phụ 16 tuổi ở{nl}Kiên Giang tử vong vì cúm H1N1. Các chuyên gia nhận định thời gian tới{nl}những trường hợp nặng kể cả tử vong sẽ nhiều hơn. Như vậy đây là trường{nl}hợp người thứ 42 chết vì dịch cúm này, và là thai phụ thứ 10. Cục{nl}trưởng Cục Y tế dự phòng và môi trường thuộc Bộ Y tế cho biết dịch cúm{nl}H1N1 đã lan ra 61 tỉnh thành trên cả nước, trong đó 17 địa phương đã{nl}ghi nhận có người chết. Nạn nhân đa số tuổi từ 16 đến 40 và có 8 trường{nl}hợp không có tiền sử gì đặc biệt. Dịch cúm thường xuất hiện trong mùa{nl}đông xuân, đặc biệt với khí hậu lạnh ướt của các tỉnh miền Bắc thì sự{nl}bùng phát mạnh của các chủng cúm là có thể xảy ra.
 
Tuy{nl}nhiên, điều đáng lo ngại là cúm H1N1 đang diễn ra tại Việt Nam song{nl}song với cúm gia cầm H5N1. Dịch cúm hiện đang lưu hành tại Việt Nam vẫn{nl}là đại dịch cúm H1N1.
 
Kết quả giám sát cúm tại{nl}15 điểm cũng cho thấy trong 34% các trường hợp dương tính với cúm thì{nl}có đến 97% là cúm H1N1 mới. Nhiều chuyên gia nhận định trong thời gian{nl}tới số người cúm biến chứng nặng sẽ nhiều hơn, vì thế tỷ lệ tử vong{nl}cũng tăng lên. Hôm tại Bạc Liêu có tin cho biết tại công trình xây cầu{nl}Bạc Liêu 3, có đến 25 công nhân bị bệnh và tình nghi nhiễm cúm H1N1.{nl}Ðây là 1 phần 3 công nhân, kỹ sư, giám sát đang làm việc tại công trình{nl}này.(SBTN)
{nl}{nl}