96 GIA ÐÌNH QUÂN NHÂN 4 TỈNH TỐ CÁO VÀ KÊU CỨU

@ 13 November 2009 03:40 AM
Tin Hà Nội - Gần một năm qua, các gia đình quân nhân thuộc 4 tỉnh Nghệ An, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Quảng Bình có con đã và đang làm nghĩa vụ quân sự tại sư đoàn 324 quân khu 4, đã đến khắp nơi để kêu cứu về việc viên Thượng tá Ðặng Ðình Tiến, phó tham mưu trưởng sư đoàn 324 quân khu 4 đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn, chủ trương của Ðảng và Nhà nước, để kết hợp với bà Nguyễn Thị Kim Hoa giám đốc công ty liên kết giới thiệu việc làm để lừa đảo xuất cảng lao động, chiếm đoạt tài sản của các gia đình quân nhân gần 13 tỉ đồng.

Từ năm 2006, nhân vật này đã tổ chức giới thiệu cho các quân nhân và gia đình về việc đưa quân nhân sang lao động tại Nam Hàn. Tin vào Ðảng nên các gia đình đã giao nộp số tiền từ 100 đến 150 triệu đồng để lo các thủ tục. Thời gian cứ năm này qua năm khác nhưng không có một quân nhân nào được xuất cảng lao động như đã hẹn. Khi phát hiện mình đã bị lừa, các gia đình quân nhân đã đến sư đoàn 324, đến bộ tư lệnh quân khu 4, đến bộ quốc phòng để tố giác và nhờ sự can thiệp.

Nhưng mãi đến hôm nay vẫn chưa có một sự trả lời nào của các cấp nêu trên. Hiện tại ông này và bà giám đốc công ty liên kết giới thiệu việc làm Nguyễn Thị Kim Hoa vẫn đang nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật. Những quân nhân và gia đình hầu như đã tuyệt vọng. Một số phụ huynh quân nhân đã phải bỏ nhà trốn chủ nợ vì ngày ngày phải chịu nợ đòi, có 2 phụ huynh ở Thanh Hóa và Quảng Bình đã uất ức quá mà chết. Hôm qua các gia đình quân nhân 4 tỉnh kéo đến trước trụ sở bộ tư lệnh quân khu 4, Tỉnh Nghệ an để biểu tình đấu tranh đòi công lý. Tuy nhiên, cho đến nay vẫn không có một kết quả nào.{nl}{nl}