Ðức TGM Ngô Quang Kiệt 'đệ đơn trình bày với Ðức Giáo Hoàng Bênêđictô 16 về tình trạng yếu sức khỏe của ngài'

@ 17 November 2009 08:34 AM
{nl} Linh Mục Ðoàn TGP Hà Nội Kết Thúc Kỳ Tĩnh Tâm Năm

Hà Nội, 14-11-09, Linh mục đoàn TGP Hà Nội đã kết thúc tuần tĩnh tâm từ ngày 9 đến ngày 14 tháng 11 tại đan viện Châu Sơn, Nho Quan, Ninh Bình dưới sự hướng dẫn của Ðức Giám Mục Cosma Hoàng Văn Ðạt, giám mục Giáo phận Bắc Ninh.

Việc tĩnh tâm của linh mục đoàn TGP Hà Nội trong 1 năm thường được sắp xếp: thứ 4 đầu tháng lẻ tĩnh tâm linh mục đoàn toàn TGP tại Toà Tổng Giám Mục Hà Nội; tháng chẵn các linh mục trong hạt tĩnh tâm với nhau một ngày; đầu tháng 11 tĩnh tâm toàn thể linh mục đoàn trong 1 tuần.

Tuần tĩnh tâm năm nay vắng 4 linh mục vì lý do sức khoẻ và 2 linh mục phải lo đốc thúc việc chuẩn bị lễ Khai Mạc Năm Thánh 2010 tại Sở Kiện.

Châu Sơn là địa điểm lý tưởng cho việc tĩnh tâm nhờ vào khung cảnh yên tĩnh và thoáng mát. Hơn nữa, năm nay Ðan Viện đã hoàn thiện khu nhà đủ cho trên dưới 100 người lưu lại để tĩnh tâm. trước tuần tĩnh tiâm của linh mục đoàn TGP Hà Nội, tại đây đã đón tiếp 2 đợt tĩnh tâm của linh mục đoàn Giáo phận Hải Phòng và linh mục đoàn Giáo phận Lạng Sơn.

Ðức Giám mục Cosma Hoàng Văn Ðạt đã hướng dẫn cho tuần tĩnh tâm năm nay. Các bài gợi ý của Ngài được dựa trên tập sách “Lời Hứa Ban Sự Sống” của linh mục Timothy Radcliff, OP. Xen kẽ vào đó, Ðức TGM Giuse và Ðức Giám mục Phụ tá Laurenxô đã luân phiên trình bày về 3 lời khuyên Phúc Âm - Khiết tịnh, Khó nghèo, Vâng lời - vào giờ huấn dụ mỗi ngày.

(đọc tiếp ở Website Tổng Giáo Phận Hà Nội)