HÀ NỘI CÓ THÊM 2 NGƯỜI TỬ VONG VÌ SỐT XUẤT HUYẾT

@ 23 November 2009 06:02 AM
Tin Hà Nội - Một bệnh nhân bị sốt xuất huyết nặng điều trị tại Viện Các bệnh truyền nhiễm quốc gia và một cháu bé 15 tuổi ở Ðông Anh đã qua đời vì căn bệnh sốt xuất huyết, thường được nhiều người biết tới ở miền Nam nhưng tại miền Bắc rất ít người cảnh giác về căn bệnh này. Tin từ Sở Y tế Hà Nội cho biết vào cuối tháng 9, Hà Nội cũng có 2 bệnh nhân sốt xuất huyết tử vong là một sinh viên trường Cao đẳng Giao thông vận tải 18 tuổi, và một sinh viên Trung tâm đào tạo lập trình viên quốc tế FPT 21 tuổi. Như vậy cả thành phố đã có 4 người tử vong trong số khoảng 13,000 người nhiễm sốt xuất huyết từ đầu năm cho đến nay.

Trước đó có tin cho rằng sở Y Tế Hà Nội đã dấu nhẹm những tin tức về có người chết vì sốt xuất huyết, và số người chết thực là 5 chứ không phải 2 người như theo báo cáo của Sở. Vì thế Bộ Y tế Cộng sản Việt Nam đã phải có công văn yêu cầu Sở phối hợp với Viện Các bệnh Truyền nhiễm và Nhiệt đới quốc gia, Bệnh viện Bạch Mai kiểm tra và xác minh con số chính xác.

Tuy nhiên, đại diện Sở Y tế cho hay khi làm việc với Bệnh viện Bạch Mai cuối tuần trước, phía bệnh viện cho biết trong 3 trường hợp bệnh tử vong nghi do sốt xuất huyết tại đây thì có 2 người âm tính, người thứ 3 được thử test nhanh có kết quả dương tính. Ðến thời điểm này, số bệnh nhân mắc sốt xuất huyết trên địa bàn thành phố Hà Nội đã giảm.

Tuy nhiên, vẫn có nhiều ca nặng do nhiễm virus type D2. Theo thống kê của Bộ Y tế Cộng sản Việt Nam, trong 10 tháng đầu năm 2009, cả nước ghi nhận hơn 77.000 trường hợp sốt xuất huyết, 63 người tử vong. So với cùng kỳ năm 2008, số mắc bệnh tăng 7%, tử vong giảm hơn 11%. Có tất cả 33 trong số 63 tỉnh, thành phố ghi nhận mắc sốt xuất huyết. Bệnh này có phần giảm ở miền Nam, nhưng lại tăng ở miền Bắc.(SBTN)

{nl}{nl}