GIÁO HỘI BẢO LÃNH 192 TĂNG NI BÁT NHÃ, CHƯA THẤY Ý KIẾN HAY TRẢ LỜI TỪ BỘ CÔNG AN

@ 24 November 2009 07:56 AM
{nl}{nl}Tin Bảo Lộc - Tình hình căng thẳng với Tăng Thân Bát Nhã có hy vọng sắp chấm dứt, với 2 đơn bảo lãnh từ 2 vị trụ trì 2 ngôi chùa ở Ðồng Nai và Lâm Ðồng đã được Giáo Hội phê duyệt. Bản tin trên Phù Sa cho biết Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật Giáo Việt Nam phê duyệt đơn bảo lãnh Tăng thân Bát Nhã của nhị vị Viện chủ Tu viện Toàn Giác, và Thiền viện Vạn Hạnh. Có thể nói sự việc xảy ra cho trên 300 tu sỹ là người Việt Nam tu theo pháp môn Làng Mai tại Tu viện Bát Nhã, mà cao điểm là cuộc khủng bố bằng bạo lực chưa từng có trong lịch sử diễn ra ngày 27 tháng 9 đã gây nhiều xúc động cho quốc dân đồng bào trong và ngoài nước thuộc đủ mọi thành phần xã hội và tôn giáo.

Tin cho biết Thượng tọa Thích Minh Nghĩa Viện chủ Tu viện Toàn Giác tỉnh Ðồng Nai, và Thượng tọa Thích Viên Thanh Viện chủ Thiền viện Vạn Hạnh thành phố Ðà Lạt tỉnh Lâm Ðồng đã kẻ trước người sau đệ đơn xin bảo lãnh 192 tăng ni Bát Nhã về một trong hai trú sứ của nhị vị để được tiếp tục tu học theo pháp môn mà họ đã chọn.

Ðược biết cả hai vị Thượng tọa Viện chủ đều đã cam kết với nhà nước và Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam quốc doanh rằng sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm về việc đăng bộ tạm trú theo đúng quy định của pháp luật, và hướng dẫn tu sinh tu học theo đúng Hiến chương, Nội quy Ban Tăng Sự Trung Ương, và Quy chế Ban Trị Sư tỉnh thành hội Phật Giáo quốc doanh, nhưng đến nay vẫn chưa thấy có trả lời từ phía ban Tôn giáo nhà nước cũng như của Giáo hội Phật giáo Việt Nam và của các cơ quan Công an.(SBTN){nl}{nl}