HÀNG TRĂM TRẺ EM Ở SAIGON BỊ BỆNH HÔ HẤP, TIÊU CHẢY

@ 26 November 2009 01:21 AM
Tin Saigon - Thời tiết ở Saigon đang trở lạnh vì thế số trẻ em bị các bệnh về đường hô hấp, tiêu chảy gia tăng nhanh chóng, khiến các bệnh viện nhi đồng đã quá đông nay trở nên chật cứng và nhiều bệnh nhân đã phải nằm tràn ra cả hành lang bệnh viện. Tại Khoa Hô Hấp bệnh viện Nhi Ðồng 1 Saigon, từ 2 đến 3 bệnh nhân phải nằm chung một giường. Những bệnh nhân mới nhập viện điều trị mới phải nằm tạm ra hành lang, choán hết cả lối đi. Các giới chức lãnh đạo bệnh viện Nhi Ðồng 1 cho hay trong tháng 10 vừa qua và dự báo bệnh dịch ở trẻ trong tháng 11 cho thấy bệnh về đường hô hấp như viêm phổi, viêm tiểu phế quản tăng 13% về số lượt khám và tăng 34% số trường hợp nhập viện.

Khoa Hô Hấp của BV Nhi Ðồng 2 Saigon chỉ có 136 giường bệnh nhưng có hơn 300 bệnh nhân phải điều trị, khiến cho số trẻ vào nhập viện trong nhiều ngày qua phải nằm tại hành lang. Trưởng khoa Hô Hấp, bệnh viện Nhi Ðồng 2 cho biết sau mấy ngày trời chuyển mùa, trở lạnh, số trẻ bị suyễn và viêm phổi tăng cao. Trong hai ngày qua tại khoa này đã có 176 trẻ dưới năm tuổi nhập viện điều trị, rất nhiều em bị nhiễm nặng nhất là trẻ dưới một tuổi. Cùng với hô hấp, các bệnh khác như tay-chân-miệng, sốt xuất huyết và tiêu chảy cũng vào mùa. Tại bệnh viện Nhi Ðồng 1 trong ngày có hơn 70 trẻ bị mắc tay-chân-miệng, trong khi khoa Tiêu Hóa của bệnh viện Nhi Ðồng 2 tiếp nhận hơn 80 bệnh nhân mỗi ngày. Một căn bệnh khác là dịch sởi bùng phát. Từ đầu năm đến nay đã có gần 2000 người sống ở Saigon mắc sởi.

Tuy chưa có chuyên gia nào cho biết vì sao nguyên nhân dịch sởi lại quay lại Saigon và bùng phát mạnh trong những ngày đầu tháng đến nay, nhưng những chuyên viên cho biết lý do chính là vì người dân thờ ơ không chích ngừa cho trẻ.(SBTN) {nl}{nl}