THẤY GIÁO VŨ HÙNG TIẾP TỤC TUYỆT THỰC TRONG TÙ

@ 29 November 2009 12:12 AM
Tin Hà Nội - Những ngày gần đây trên các trang mạng Internet xuất hiện thông tin nói ông Vũ Hùng, nhà bất đồng chính kiến đang bị giam giữ, đã tuyệt thực trở lại. Trả lời báo chí ngoại quốc, cô Lý Thị Tuyết Mai là vợ nhà giáo Vũ Hùng, nói cô cũng chưa được rõ lắm.

Hôm qua cô đi thăm nhưng không được gặp. Họ hẹn cô là sáng thứ hai mới đến để gặp.

Hôm qua cô đi đến để gửi đồ tiếp tế thì người ta không nhận, họ nói là bây giờ ban giám thị trại chưa đồng ý cho mình gửi quà vào. Họ nói là trước kia có một đơn là không nhận quà tiếp tế bởi vì khi ấy anh ấy tuyệt thực, bây giờ thì không rõ là như thế nào. Khi hỏi là tình hình sức khỏe của anh ấy như thế nào thì người ta không trả lời, họ tránh sang chuyện khác và cũng không nhận quà tiếp tế của gia đình. Cô cũng cho biết không gặp luật sư và cũng đã viết đơn để mời luật sư nhưng hiện tại họ chưa đến tòa để xem hồ sơ như thế nào.

Vào đầu tháng 12 luật sư sẽ đến để gặp tòa án. Trước đây vào đầu tháng 11, gia đình được cán bộ trại giam thông báo ông Hùng đã ngưng tuyệt thực sau hơn 1 tháng nhịn ăn để phản đối bản án 3 năm tù giam và 3 năm quản chế về tội tuyên truyền chống phá nhà nước mà ông cho là bất công. Thầy giáo Vũ Hùng 43 tuổi, là một trong 9 nhà bất đồng chính kiến bị kết án hồi đầu tháng 10 sau khi ông tham gia treo biểu ngữ kêu gọi Việt Nam thực hiện dân chủ, cho phép đa nguyên đa đảng. Tổ chức Theo dõi Nhân quyền Human Rights Watch, Tổ chức Phóng viên không Biên giới, và tòa Ðại sứ Hoa Kỳ tại Hà Nội đã lên tiếng bày tỏ quan ngại về các bản án của Việt Nam dành cho những tiếng nói đối lập, đồng thời kêu gọi Việt Nam phóng thích các nhà đấu tranh dân chủ, thực hiện cam kết với quốc tế về nhân quyền.(SBTN){nl}{nl}