Nghệ An khủng bố sinh viên công giáo: Họ định làm gì?

@ 4 December 2009 10:28 PM
Trong{nl}khi cả Giáo hội công giáo Việt nam vừa kết thúc những sự kiện vĩ đại{nl}trong tinh thần hướng tới “hòa giải”  thì cộng sản Việt Nam vẫn tiếp{nl}tục ngấm ngầm khủng bố người công giáo.{nl}
Vào đêm 03 tháng 12 năm 2009. Một{nl}nhóm sinh viên nghèo thuộc tổ cao đẳng thành phố vinh – tới đọc kinh{nl}tại gia đình  bà Lê Thị Lâm, xóm Ngũ Lộc, xã Hưng lộc thành phố Vinh.{nl}Thì công an đã tập kích, khủng bố tinh thần bằng nhiều hình thức như họ{nl}đã quen làm với người công giáo. Kết thúc là họ dùng lại chiêu bài “{nl}quần chúng tự phát” đánh vào sinh viên.

{nl}
{nl}
 
{nl}
Anh chị em sinh viên bị vây kín trong{nl}ngôi nhà nhỏ của Bà Lâm. Trong khi họ đọc kinh, tay cầm tràng hạt thì{nl}liên tục các máy ảnh của những người được công an cử tới xông vào chụp{nl}ảnh lia lịa và khủng bố tinh thần bằng nhiều thủ đoạn khác. Bí quá một{nl}người trong nhóm đã gọi điện cho Cha Kế Quản xứ Yên đại và Cha Hướng{nl}quản hạt Cầu Rầm. Hai Cha đã gọi điện tới công an Thành phố Vinh, chỉ{nl}sau 5 phút, Công an và đám quần chúng tự phát rút lui ra vòng ngoài,{nl}một số họ về trụ sở UBND xã Hưng lộc nhưng đám “quần chúng tự phát” vẫn{nl}thi hành mệnh lệnh, phục kích trên đoạn đường tối ở bên ngoài, khi các{nl}sinh viên ra về thì họ đánh.
{nl}
 
{nl}
Mấy ngày trước đó Gia đình Bà Lâm bị{nl}Công an khu vực sách hoạch đủ điều và liên tục gửi giấy mời thẩm vấn{nl}nhưng bà Lâm không ký vào bất cứ biên bản nào do chính quyền đề nghị.{nl}Bà luôn khẳng định:
{nl}
 
{nl}
“ Việc sinh viên công giáo tới gia đình của bà để đọc kinh tối và chia sẽ lời chúa mỗi tuần là việc làm tốt”.
{nl}
 
{nl}
Chúng tôi những sinh viên nghèo họp{nl}nhau để cầu nguyện và học hỏi về Năm Thánh, về những điều đạo đức mà{nl}không thể tìm ra trong xã hội cộng sản, vậy mà chính quyền cho công an{nl}tới bao vây, thuê đám người côn đồ, đập cửa quậy phá, thử hỏi chính{nl}quyền Việt nam đang muốn gì?
{nl}
 
{nl}
Phải chăng, với thiện ý của những{nl}người Công giáo qua sự kiện khai mạc Năm Thánh 2010 nói lên tinh thần{nl}hòa giải thì chính quyền Cộng sản Việt Nam đang lợi dụng điều đó để mặc{nl}sức thể hiện bản chất bạo lực bằng những ngón đòn bẩn thỉu, xúi giục{nl}người dân phạm pháp ngang nhiên bằng con đường “bạo lực”?
{nl}
 
{nl}
Chúng tôi là những sinh viên công{nl}giáo, luôn hướng mình tới đạo đức, sự thật, lẽ phải và công bình để{nl}giảm bớt đi những tệ nạn xã hội mà thời đại cộng sản này đang giăng bẫy{nl}trước lớp trẻ, nhất là những thanh niên chúng tôi như nghiện hút, trộm{nl}cắp, cờ bạc, trai gái… Có phải những điều đó không hợp với bản chất của{nl}chính quyền Cộng sản nên đã dùng con bài nhơ nhớp đó nhằm hăm dọa chúng{nl}tôi?
{nl}
 
{nl}
Ngay tại Thành phố Vinh, đang đầy rẫy{nl}tệ nạn xã hội, nghiện hút, trộm cắp, đĩ điếm… Ngày cả nơi có tượng ông{nl}Hồ Chí Minh chiếm quảng trường đất rộng hàng chục ha, kim tiêm chích{nl}đầy rẫy, bọn đĩ điếm ngang nhiên lượn lờ… như nhạo báng thêm hình tượng{nl}ông Hồ đang tay đút túi vô cảm đứng đó. Tuyệt nhiên không có một công{nl}an hay chính quyền nào lưu ý và đã làm ngơ trước mọi tệ nạn.
{nl}
 
{nl}
Nhưng chỉ vài sinh viên công giáo đọc{nl}kinh, cầu nguyện lập tức được chính quyền dùng biện pháp nhơ nhớp, bạo{nl}lực để khủng bố chúng tôi?
{nl}
 
{nl}
Chúng tôi xác tín rằng, những người{nl}công giáo chúng tôi hướng tới sự hòa hợp, sự thánh thiện và hòa bình,{nl}song không thể vì thế mà chèn ép mãi những người công giáo chúng tôi,{nl}nhất là những người trẻ tuổi.
{nl}
 
{nl}
Bằng những lời này, chúng tôi muốn{nl}chính quyền Thành phố Vinh, Tỉnh Nghệ An trả lời chúng tôi trước công{nl}luận về những hành động khủng bố, khiêu khích tôn giáo chúng tôi và vi{nl}phạm pháp luật của công an, chính quyền xã Hưng Lộc, Thành phố Vinh.

{nl}
 Vinh, Nghệ An, 4/12/2009
{nl}
 Sinh viên công giáo Vinh - Nghệ An
{nl}{nl}