CÚM GIA CẦM TÁI BÙNG PHÁT TRƯỚC TẾT

@ 6 December 2009 06:30 PM
Tin Hà Nội - Báo chí tại Việt Nam báo động dịch cúm gia cầm tại Việt Nam lại bùng phát vào dịp cuối năm, trùng vào lúc cúm H1N1 đang lan rộng. Có nhiều lo ngại tại Việt Nam về việc 2 virus có thể kết hợp với nhau tạo thành một virus mới có tác hại cao hơn. Trước tình hình trên, cơ quan thú y của nhà nước đã có công văn gửi các tỉnh và thành phố yêu cầu tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh gia súc, gia cầm trước dịp Tết Nguyên Ðán.

Nhiều địa phương không theo khuyến cáo của cơ quan thú y dẫn đến bệnh lở mồm long móng trên gia súc ngày càng lan rộng và cúm gia cầm bùng phát trở lại. Theo báo cáo của cơ quan y tế tỉnh Cà Mau, một ổ dịch cúm gia cầm H5N1 mới đã được phát hiện tại đây, và cũng là nơi có ổ cúm gia cầm từ đầu mùa đông.

Trước đó, ở vùng Ðiện Biên cũng phát hiện cúm gia cầm tại 7 gia đình, và có trên 2000 con gia cầm bị tiêu hủy. Chưa đầy 1 tuần trước thì 1 thanh niên khỏe mạnh tại Ðiện Biên bị chết vì ăn tiết canh vịt. Kết quả xét nghiệm cho thấy bệnh nhân bị nhiễm virus cúm gia cầm H5N1.