CÔNG AN ÐÀN ÁP SINH VIÊN CÔNG GIÁO Ở VINH, NGHỆ AN

@ 6 December 2009 07:23 PM
Tin Vinh - Trong khi cả Giáo hội công giáo Việt nam vừa kết thúc lễ khai mạc Năm Thánh, thì cộng sản Việt Nam vẫn tiếp tục ngấm ngầm khủng bố người công giáo. Vào đêm thứ năm vừa qua một nhóm sinh viên nghèo thuộc tổ cao đẳng thành phố Vinh tới đọc kinh tại một gia đình ở xóm Ngũ Lộc, xã Hưng lộc thành phố Vinh, thì công an đã tập kích, khủng bố tinh thần bằng nhiều hình thức như họ đã quen làm với người Công giáo. Kết thúc là họ dùng lại chiêu bài "quần chúng tự phát" đánh vào sinh viên.

Anh chị em sinh viên bị vây kín trong ngôi nhà nhỏ, trong khi họ đọc kinh, tay cầm tràng hạt thì liên tục các máy ảnh của những người được công an cử tới xông vào chụp ảnh lia lịa và khủng bố tinh thần bằng nhiều thủ đoạn khác. Một người trong nhóm đã gọi điện cho linh mục Kế Quản xứ Yên Ðại và linh mục Hướng quản hạt Cầu Rầm. Hai linh mục đã gọi điện tới công an thành phố Vinh, chỉ sau 5 phút Công an và đám quần chúng tự phát rút lui ra vòng ngoài, một số họ về trụ sở xã Hưng lộc nhưng đám du đãng vẫn thi hành mệnh lệnh, phục kích trên đoạn đường tối ở bên ngoài. Khi các sinh viên ra về thì họ đánh. Mấy ngày trước đó Gia đình người phụ nữ ở Vinh bị Công an khu vực sách hoạch đủ điều và liên tục gửi giấy mời thẩm vấn nhưng bà này không ký vào bất cứ biên bản nào do Công an đề nghị. Bà luôn khẳng định việc sinh viên công giáo tới gia đình của bà để đọc kinh tối và chia sẽ lời chúa mỗi tuần là việc làm tốt.

Họ là những sinh viên nghèo họp nhau để cầu nguyện và học hỏi về Năm Thánh, về những điều đạo đức mà không thể tìm ra trong xã hội cộng sản, vậy mà nhà nước cho công an tới bao vây, thuê đám người côn đồ, đập cửa quậy phá, là một hành động khủng bố, khiêu khích tôn giáo và vi phạm pháp luật của công an cũng như nhà cầm quyền xã Hưng Lộc, Thành phố Vinh.(SBTN) {nl}{nl}