BẠO LỰC ÐANG DIỄN RA TẠI CHÙA PHƯỚC HUỆ, LÂM ÐỒNG

@ 11 December 2009 06:50 AM
Tin Bảo Lộc - Tin tức từ Bảo Lộc cho biết tình hình bạo lực vẫn tiếp tục diễn ra cho những tăng thân Làng Mai đang tạm trú tại chùa Phước Huệ, sau khi bị trục xuất khỏi chùa Bát Nhã. Nguồn tin hôm nay cho hay công an giả danh phật tử tiếp tục tấn công cô lập ngôi chùa, buộc Thượng tọa Thái Thuận ký biên bản đuổi số tu sinh đang tạm trú tại đây.

Hôm qua một phái đoàn nhân quyền của Liên Hiệp Âu Châu đã đến thăm chùa và tìm hiểu về những tăng thân Làng Mai bị đàn áp, nhưng buổi làm việc đã không thành do nhóm người đội lốt phật tử tấn công chùa và uy hiếp cả phái đoàn. Những người này xuất hiện trong người nồng nặc mùi rượu, họ la ó, chửi rủa và xông vào phòng khách chiếm cứ, đe dọa kéo đẩy chư tăng ni ra khỏi phòng khách, nhiều sư thầy, sư cô bị lôi kéo đến toạt cả áo quần, có 3 sư cô bị nhấc bổng và quăng qua một bên. Nhiều máy quay phim, máy chụp hình bị chúng đập phá trước sự chứng kiến của công an địa phương mặc thường phục đứng quay phim. Ðến chiều bọn chúng rút đi không quên để lại nhiều lời hâm dọa chửi rủa vô văn hóa.

Trong lúc này Phật tử tại thị xã Bảo Lộc bị hàng trăm công an bao vây quanh nhà của họ. không cho rời khỏi nhà để đến chùa tiếp cứu. Ngoài trước cổng chùa Phước Huệ công an mặc thường phục trà trộn quanh khu vực chùa ngăn cản không cho bất cứ ai vào bên trong. Nhiều Phật tử đã liên lạc với chư tôn đức Trong Hội Ðồng Trị Sự Trung Ương văn phòng 2 tại Saigon để kêu cứu, nhiều vị trong Ban Trị Sự Phật Giáo tỉnh Lâm Ðồng bất mãn không còn tin vào sự lãnh đạo của Trung Ương Giáo Hội và tuyên bố sẽ làm đơn đồng loạt từ chức và tìm một giáo hội khác để làm việc.(SBTN){nl}{nl}