LUẬT SƯ LÊ CÔNG ÐỊNH TUYÊN BỐ SẼ TỰ BÀO CHỮA

@ 12 December 2009 09:17 PM
Tin Saigon - Tiếp tục theo dõi vụ xử án các nhà dân chủ trong{nl}nước, hôm nay có tin vợ của Luật sư Lê Công Ðịnh nói hiện chưa biết ông{nl}sẽ bị xử theo tội danh nào, nhưng xác nhận ông muốn tự bào chữa trước{nl}tòa. Bà Ngọc Khánh cho biết sở dĩ chồng bà muốn tự bào chữa vì ông nghĩ{nl}rằng ông là người hiểu rõ nhất trường hợp của mình. Bà nói gia đình thì{nl}muốn ông phải có luật sư, vì ở trong trại giam sẽ rất khó khăn cho hoạt{nl}động tìm hiểu hồ sơ cũng như tin tức bên ngoài, nhưng vì tôn trọng ý{nl}kiến cuối cùng của chồng nên bà cũng đành phải chấp nhận. Hiện gia đình{nl}chỉ biết ông Ðịnh sẽ sớm ra tòa, nhưng chưa biết chính thức là ngày{nl}nào. Khi được hỏi ông Ðịnh sẽ bị xử vì tội gì, thì bà nói ngay cả chồng{nl}bà cũng chưa biết. Gia đình cũng chưa được các cơ quan điều tra cũng{nl}như viện Kiểm sát thông báo về việc này.
 
Bà{nl}Ngọc Khánh mới được vào thăm chồng vào ngày hôm qua, bà cho biết ông{nl}Ðịnh vẫn khỏe tuy có gầy đi nhiều, nhưng bà nói tinh thần của ông vẫn{nl}vững, và biết rõ ông muốn làm gì. Luật sư Lê Công Ðịnh bị bắt vì tội{nl}tuyên truyền chống nhà nước xã hội chủ nghĩa, theo điều 88 của bộ Luật{nl}hình sự.
 
Tuy nhiên, có tin Hà Nội sẽ đưa ông và{nl}anh Nguyễn Tiến Trung ra xử vì tội hoạt động lật đổ chính quyền nhân{nl}dân, theo điều 79 và tội này được coi là nặng hơn, có thể lãnh án tối{nl}đa từ 12 năm tới chung thân hoặc tử hình.(SBTN)
{nl}{nl}