VIỆT NAM DẪN ÐẦU BẢNG CÁC NƯỚC PHÁT TÁN THƯ RÁC SPAM TRONG THÁNG 11

@ 16 December 2009 01:59 AM
Tin{nl}New York - Theo thống kê của Network Box, một công ty chuyên về mạng{nl}lưới bảo mật toàn cầu có chi nhánh ở nhiều châu lục, Việt Nam đã lên vị{nl}trí đầu bảng các nước phát tán thư rác qua email nhiều nhất trên thế{nl}giới. Tài liệu cho thấy, chỉ riêng Việt Nam phải chịu trách nhiệm đến{nl}hơn 10% các thư rác được gửi đi trên toàn cầu. Số lượng thư rác có{nl}nguồn gốc từ Việt Nam đã tăng lên 3.4% so với tháng trước; vượt hẳn{nl}Brazil với số lượng khoảng 8,3% khiến nước này không còn ở vị trí đầu{nl}bảng nữa. Giám đốc công nghệ của Trung tâm an ninh mạng BKIS, cho biết{nl}về các cách phát tán thư rác thường được sử dụng có nhiều hình thức{nl}khác nhau.
 
Kẻ xấu có thể phát tán virus để{nl}lây nhiễm tất cả các máy tính trên toàn cầu, sau đó điều khiển những{nl}máy tính đó gửi thư rác đi. Chính vì vậy, nguồn phát tán thư rác sẽ rải{nl}rác nằm trên các quốc gia khác nhau, không chỉ phụ thuộc vào một vài{nl}máy chủ đặt ở một vài quốc gia và nó có thể rải rác trên toàn cầu. Theo{nl}thống kê 4 tháng đầu năm về thư rác thì Việt Nam là một trong các nước{nl}nằm trong top các nước phát tán thư rác, qua hình thức máy tính bị{nl}nhiễm virus và bị điều khiển. Ngay từ những năm đầu khi internet mới{nl}xuất hiện và bắt đầu trở nên phổ biến, người sử dụng máy tính đã phải{nl}khổ sở không ít khi mỗi ngày mở email ra, họ phải lãng phí gần nửa giờ{nl}đồng hồ để xóa các thư rác. Hà Nội đã ban hành một số luật về chống thư{nl}rác, với mức phạt cao nhất có thể áp dụng lên đến 80 triệu đồng.
 
Thế{nl}nhưng dường như Nghị định trên không mấy hiệu quả trong việc ngăn chặn{nl}tình trạng phát tán thư rác. Theo nhận xét của một số chuyên gia, tình{nl}trạng phát tán thư rác trầm trọng đã làm hạn chế khá nhiều cơ hội kinh{nl}doanh trên internet của Việt Nam, bởi nhiều nhà cung cấp dịch vụ ở nước{nl}ngoài đã đóng cửa hoặc hạn chế việc sử dụng các dịch vụ trên mạng{nl}internet tại Việt Nam.(SBTN) {nl}{nl}