GIÁ VÉ XE ÐÒ TẾT TĂNG CAO NHẤT 60%

@ 18 December 2009 02:36 PM
Tin Saigon - Báo chí cho biết bắt đầu từ ngày 15 tháng giêng năm{nl}2010 (tức ngày 1 tháng 12 âm lịch, bến xe miền Ðông Saigon sẽ bán vé xe{nl}đò dịp Tết. Năm nay giá vé dự trù sẽ tăng cao nhất 60% vào các ngày cao{nl}điểm từ 24 tháng 12 đến 30 tháng 12 âm lịch. Như vậy tính chung giá vé{nl}xe đò Tết sẽ tăng từ 20 đến 60% tùy theo đường và thời điểm hành khách{nl}đi xe. Các tuyến đường từ Thừa Thiên Huế ra phía Bắc, từ Ninh Thuận đến{nl}Ðà Nẵng và khu vực Tây Nguyên, đi các tỉnh Bình Thuận, Bình Dương, Bình{nl}Phước và Lâm Ðồng giá vé phụ thu cao nhất đến 60% từ ngày 24 tháng 12{nl}đến hết ngày 30 tháng 12 âm lịch.
 
Các ngày{nl}còn lại giá vé tăng từ 20 đến 40% tùy thời điểm. Hành khách đi các{nl}tuyến đường về Bà Rịa Vũng Tàu, Ðồng Nai, miền Tây Nam Bộ giá vé phụ{nl}thu cao nhất là 40% các ngày cao điểm dịp Tết. Theo luật thì từ mức phụ{nl}thu giá vé trên, các doanh nghiệp vận tải tự xây dựng và kê khai giá{nl}cước nhưng không được vượt quá 60% giá cước ngày thường. Ðồng thời, các{nl}đơn vị này phải niêm yết giá cước trên quầy vé đúng quy định theo từng{nl}thời điểm.
 
Tuy nhiên, sự thật thì ai cũng biết{nl}các xe đò vẫn thường xuyên tăng giá cao hơn rất nhiều nhất là ở những{nl}tuyến đông người. Ðược biết thời gian phục vụ hành khách đi lại dịp Tết{nl}năm nay sẽ kéo dài 20 ngày từ 21 tháng 12 âm lịch đến hết ngày mùng 10{nl}Tết. Dự báo lượng khách đi xe đông nhất là vào các ngày 26, 27 và 28{nl}tháng Chạp là khi mọi người tìm cách về nhà để sửa soạn đón Tết với gia{nl}đình, vì thế nhiều người cho biết các xe trên tuyến sẽ tránh không chạy{nl}với nhiều lý do khác nhau, để hôm sau áp dụng mức phụ thu cao{nl}hơn.(SBTN) {nl}{nl}