VỤ BÁT NHÃ: TĂNG SINH LÀNG MAI CHÍNH THỨC RỜI CHÙA PHƯỚC HUỆ

@ 18 December 2009 02:52 PM
Tin Bảo Lộc - Tin tức từ trong nước cho biết hôm qua các Tăng sinh{nl}Làng Mai, học trò của Thiền Sư Nhất Hạnh, đã chính thức rời khỏi chùa{nl}Phước Huệ, nơi nương náu cuối cùng của họ, sau khi vụ đàn áp ở Tu viện{nl}Bát Nhã hồi tháng 9 vừa qua. Sau 3 ngày liên tiếp bị nhà cầm quyền và{nl}công an gây áp lực, Thượng Tọa trụ trì chùa Phước Huệ là Thích Thái{nl}Thuận đã phải ký vào biên bản cam kết với nhà cầm quyền sẽ yêu cầu các{nl}Tăng sinh Làng Mai rời khỏi chùa trước thời hạn chót là cuối tháng này.{nl}
 
Tuy nhiên, việc rời khỏi chùa Phước Huệ của{nl}các Tăng sinh đã sớm hơn so với dự tính. Một Phật tử cho biết hôm qua{nl}có nhiều cuộc chia tay rất là xúc động và nhiều nước mắt. Các Thượng{nl}Tọa, Ðại Ðức, Tăng Ni và Phật tử của Bảo Lộc đều có mặt, trong khi công{nl}an cũng đầy rẫy không cho vào. Có một số Phật tử sợ nên đứng bên kia{nl}đường hoặc là vô quán cơm chay ở phía bên kia đối diện chùa để được{nl}nhìn thấy những thầy, những sư cô trẻ chuẩn bị ra đi. Những tăng sinh{nl}này đi về đâu thì không biết, nhưng họ ra đi rất đơn giản chỉ có một{nl}túi vải ở trên vai, một cuốn kinh và một bình bát.
 
Trước{nl}mắt là phải đi khỏi chùa Phước Huệ. Không phải các Tăng sinh ra đi đồng{nl}loạt mà vẫn còn ở lại một số. Tin nói rằng Thượng Tọa Thích Thái Thuận,{nl}trụ trì chùa Phước Huệ đã biếu tiền để các tăng thân đi xe, ngài cũng{nl}khuyên mọi người đừng bỏ đường tu, bỏ những đại nguyện, hạnh nguyện{nl}cống hiến cho đời, cho đạo. Rồi hai bên xá nhau, lạy nhau rất là cảm{nl}động. Thượng Tọa Thái Thuận rớt nhiều nước mắt nhưng nói thầy đã không{nl}còn cách nào hết để bảo vệ họ.(SBTN)
{nl}{nl}