SẬP NHÀ ÐANG XÂY, 5 NGƯỜI CHẾT, 4 NGUY KỊCH

@ 21 December 2009 03:16 AM
Tin{nl}Bình Dương - Một ngôi nhà 4 tầng đang xây dựng dở dang tại Bình Dương{nl}đã bất ngờ đổ sập làm ít nhất 5 người chết, 4 người nguy kịch. Hàng{nl}trăm nhân viên cứu cấp có mặt tại hiện trường sau 30 phút xảy ra vụ sập{nl}nhà. Theo lời của các nhân chứng, vào khoảng 3 giờ chiều ngày hôm nay,{nl}công trình xây dựng nhà ở tại đường số 19, khu phố Thống Nhất 1, huyện{nl}Dĩ An, tỉnh Bình Dương đã đổ sập hoàn toàn. Người chứng kiến từ đầu vụ{nl}tai nạn kinh hoàng này kể lại rằng ông đang ở trong nhà thì nghe chấn{nl}động rất lớn phát ra từ căn nhà đang xây. Sau đó bụi tung mù mịt. Người{nl}dân địa phương đã nhanh chóng kéo đến giúp những người sống sót ra khỏi{nl}đống đổ nát. Ðến khoảng 1 tiếng đồng hồ sau, đội cứu cấp tỉnh Bình{nl}Dương đã đưa được 9 người ra khỏi đống đổ nát, trong đó có 5 người tử{nl}vong, 4 người bị thương nặng đang trong tình trạng nguy kịch.
 
Những{nl}nạn nhân thoát nạn cho biết vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn, có ít nhất{nl}14 công nhân đang làm việc tại công trình. Tính đến 9 giờ tối, lực{nl}lượng cứu nạn tỉnh Bình Dương và Saigon vẫn nỗ lực câu từng mảng{nl}bê-tông, dọn từng hòn gạch để tìm thi thể người bị nạn chôn vùi trong{nl}đống đổ nát của ngôi nhà 5 tầng vừa xây dựng bất ngờ đổ sập. Theo tin{nl}ban đầu, ngôi nhà bị sập hoàn toàn có diện tích khoảng hơn 2000 thước{nl}vuông, nhà được xây nhằm phục vụ cho việc kinh doanh khách sạn. Ngôi{nl}nhà nằm ngay mặt tiền đường và cơ bản đã hoàn thành xong.
 
Tuy{nl}nhiên, thời điểm xảy ra vụ sập nghiêm trọng nói trên là các công nhân{nl}đang thực hiện quét vôi vữa và xây một số hạng mục cuối cùng tại lầu 5.{nl}Theo một số người dân địa phương kể lại, lúc xảy ra vụ sập có 2 người{nl}nhảy từ lầu 3 và lầu 4 của ngôi nhà đang bị nghiêng dần dần để thoát{nl}xuống đất, 2 người chỉ bị thương nhẹ.(SBTN)
{nl}{nl}