SAIGON ÐẮT ÐỎ THỨ 10 CHÂU Á

@ 30 December 2009 06:10 PM
Tin tổng hợp - Theo đánh giá của tạp chí Forbes năm nay, thành phố{nl}Saigon đứng thứ 10 châu Á về độ đắt đỏ, dựa trên chi phí thuê nhà và{nl}thị trường bất động sản. Tài liệu của Forbes cho thấy chi phí mà người{nl}dân Saigon bỏ ra để thuê một căn chung cư hai phòng ngủ sang trọng là{nl}1800 đô-la một tháng. Cùng lúc đó, thu nhập bình quân đầu người hàng{nl}năm của người dân Saigon là 2800 đô-la. Thị trường bất động sản tại{nl}Saigon và châu Á nói chung vẫn tiếp tục sôi động khi các nơi khác đóng{nl}băng vì khủng hoảng kinh tế.
 
Trong 3 tháng{nl}qua tại Saigon có hàng chục dự án nhà ở mới được khởi công. Nhu cầu về{nl}nhà ở vẫn đang trong thời kỳ tăng trưởng, bất chấp suy thoái kinh tế.{nl}Trong khủng hoảng tài chính toàn cầu, giá bất động sản vẫn tiếp tục leo{nl}thang ở châu Á. Chi phí thuê nhà, văn phòng tại những đô thị lớn nhất{nl}châu lục không hề giảm, hoặc tăng cao so với thu nhập bình quân đầu{nl}người, việc mua nhà còn đắt hơn cả thời kỳ trước khi khủng hoảng diễn{nl}ra. Trong danh sách đắt nhất của Forbes năm nay, đứng đầu vẫn là thủ đô{nl}của Nhật Bản. Tại Tokyo, giá trung bình để thuê một căn chung cư hạng{nl}sang hai phòng ngủ là 4737 đô-la. Bốn đại điện tiếp theo trong Top 5 là{nl}Hong Kong, Bắc Kinh, Mumbai và Thượng Hải.
 
Ðể{nl}tập hợp danh sách những thành phố đắt nhất châu Á, tạp chí Forbes sử{nl}dụng số liệu của hãng thống kê Mercer, công ty đã có hơn hai thập kỷ{nl}nghiên cứu đà tăng trưởng tại châu Á đối với phần còn lại của thế giới.{nl}Trước đây những thống kê cho rằng châu Âu đắt đỏ hơn châu Á.
 
Tuy{nl}nhiên, dần dần các thành phố châu Á bắt đầu bắt kịp châu Âu khi một số{nl}chi phí sinh hoạt, ăn ở tăng mạnh. Một phần có thể do đất chật người{nl}đông, nhu cầu về nhà ở ngày càng tăng so với nguồn cùng, khiến giá thuê{nl}nhà ngày càng tăng cao.(SBTN) {nl}{nl}