BÀ DƯƠNG THỊ TÂN, VỢ CỦA BLOGGER ÐIẾU CÀY BỊ ÐẤU TỐ

@ 30 December 2009 06:12 PM
Tin Saigon - Nhà đối kháng Nguyễn Văn Hải, thường được biết đến{nl}dưới tên blogger Ðiếu Cày hay nhà báo tự do Nguyễn Hoàng Hải, đã công{nl}khai tham gia những cuộc biểu tình chống Trung Quốc chiếm hai quần đảo{nl}Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam. Ông bị bắt giam và kết án vì tội{nl}trốn thuế nhưng đến nay gia đình vẫn chưa được thăm nuôi. Trong khi đó,{nl}vợ ông, bà Dương Thị Tân cũng bị phía nhà cầm quyền địa phương buộc{nl}kiểm điểm định kỳ và gần đây nhất là đấu tố hôm tối 23 tháng 12 vừa qua.
 
Trong{nl}cuộc phỏng vấn báo chí, bà Tân cho biết chỉ riêng trong tháng 12 này bà{nl}phải ra phường ba lần để kiểm điểm. Lần này chúng áp đảo tinh thần và{nl}đòi đưa bà đi cải tạo, và đòi bà phải đứng lên đọc bản cam kết nhận tội{nl}danh mà tòa đã tuyên cho bà. Bà nhất định cho rằng bà không có tội và{nl}đang kháng án lên tòa nhân dân tối cao về vấn đề trốn thuế. Bà cho biết{nl}từ trước đến nay chưa hề có trường hợp nào như thế cả. Theo nhận xét{nl}của bà thì họ đang ép buộc bà hoặc đang muốn sửa chữa những điều sai mà{nl}đã tuyên cho họ, tức là ép bà và ép ông Hải trong trại giam nhận bản án{nl}tuyên cho họ về việc trốn thuế trước đây. Bà cũng cho biết bà đã nộp{nl}tiền thuế trước đây rồi, vì họ cho bà trong vòng 30 ngày nếu không nộp{nl}tiền thuế và tiền phạt thì sẽ bị kê biên phát mãi tài sản. Bà phải đi{nl}vay mượn để nộp ngay.
 
Về ông Hải, bà Tân nói{nl}tội duy nhất của ông Hải là dám đứng trước lãnh sự quán Trung Cộng đòi{nl}Trường Sa, Hoàng Sa cho Việt Nam. Vừa rồi bà có đi thăm ông Nguyễn Văn{nl}Hải ở trại giam hôm 13 tháng 12 nhưng họ không cho vào. Tính từ khi bà{nl}không được gặp ông Hải cho đến nay là gần bảy tháng. Họ chỉ cho con bà{nl}nhìn thấy ông Hải một lần thôi và cũng không cho gửi đồ. Ông Hải cũng{nl}không được gửi thư từ gì về.(SBTN)
{nl}{nl}