Máu đã đổ dưới chân thánh giá Núi Thờ

@ 6 January 2010 11:44 PM
§ Gioan Nguyễn Thạch Hà{nl}

Sáng 06/01/2010, từ 2giờ00 sáng, hàng ngàn cảnh sát, công an các{nl}loại với dụng cụ hỗ trợ dùi cui, roi điện, mìn, pháo mù đã tới bao vây{nl}giáo xứ Ðồng Chiêm, xã An Phú, huyện Mỹ Ðức, Hà Nội, điên cuồng dùng{nl}mìn tự tạo phá dỡ cây thánh giá được giáo dân giáo xứ Ðồng Chiêm dựng{nl}trên Núi Chẽ còn gọi là Núi Thờ.

{nl}{nl}

Ba giáo dân đã bị đánh trọng thương tới độ ngất xỉu và được chính{nl}quyền chuyển đi nơi khác mà không ai biết giờ họ đang ở đâu. Nhiều giáo{nl}dân khác bị đánh trọng thương, người gẫy chân, người gãy tay.

{nl}
00106DongChiem1.jpg{nl}

Máu đã đổ dưới chân thánh giá Núi Thờ.

{nl}

Chứng kiến cảnh người dân Ðồng Chiêm hiền lành cầu nguyện trước họng{nl}súng, trước bạo lực, ngay dịp đầu năm mới, nhiều người đang tự hỏi vì{nl}sao chính quyền Hà Nội lại điên cuồng, bất chấp lương tri khi xúc phạm{nl}tới thánh giá – biểu tượng niềm tin của người Công giáo?

{nl}

Nghĩa trang Thanh Mai – Ao Ðường, phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng{nl}Mai, đang là vết thương nhức nhối, tố cáo sự phi nhân của chính quyền{nl}Hà Nội, thì hôm nay, lại tới lượt Thánh giá trên Núi Thờ - Nghĩa trang{nl}của các đồng nhi vô tội.

{nl}

Con đường nào cho dân tộc Việt Nam bước đi khi chính quyền Hà Nội{nl}tiếp tục hành xử cách bất công, phi nhân tính, can tâm xúc phạm mồ mả{nl}và bây giờ nhục mạ cả niềm tin thánh thiêng của các tôn giáo.

{nl}

Những lời mà Phạm Quang Nghị, Nguyễn Thế Thảo chúc Giáng sinh đồng{nl}bào Công Giáo Hà Nội dịp Noel vừa qua, hôm nay được tô đậm bởi sự phi{nl}nhân của những kẻ cường quyền, miệng thì “Nam mô nhưng bụng thì một bồ{nl}dao găm”. Những nén nhang Phạm Quang Nghị thắp tại Chùa Hương hôm nào{nl}sẽ đem lại gì cho ông và cho dân tộc này khi ông chỉ đạo cấp dưới ra{nl}tay phá dỡ mồ mả nơi an nghỉ của những vong linh đã góp phần làm nên{nl}đất nước tại Nghĩa trang Thanh Mai và hôm nay, xúc phạm thánh giá biểu{nl}tượng của niềm tin Công giáo?

{nl}

Con đường “kiên định đi lên Chủ nghĩa Xã hội” mà Nguyễn Minh Triết{nl}vừa tuyên bố ngày 20/12/2009, với đoàn các học giả quốc tế dự hội thảo{nl}khoa học quốc tế “lý luận Mác-xít và thực tiễn ngày nay”, phải chăng đã{nl}bắt đầu và được dọn đường bằng công văn 1528/UBND của UBND quận 3 gửi{nl}Dòng Chúa Cứu Thế và hôm nay tới việc điên cuồng đập phá thánh giá trên{nl}Núi Thờ, Mỹ Ðức, Hà Nội.

{nl}

Nếu đúng như thế thì con đường thương khó của Giáo hội Việt Nam đang{nl}tiếp tục phải hiến dâng để được đồng hành cùng dân tộc Việt Nam lại bắt{nl}đầu. Và như thế, một khúc quanh lịch sử của dân tộc sẽ được mở ra.

{nl}

Máu đã dổ ra dưới chân thập giá trên Núi thờ. Máu cứu độ và giải thoát.

{nl}

Ðồng Chiêm, ngày 6/1/2010

{nl}

Gioan Nguyễn Thạch Hà

{nl}{nl}