Ðồng Chiêm và cuộc khổ nạn theo Thập Giá

@ 9 January 2010 06:54 PM
Cả thế giới bàng hoàng khi hay tin nhà cầm quyền Việt Nam đã dùng bạo{nl}lực để phá cây Thánh Giá được dựng tại một khu vực nghĩa trang của Giáo{nl}xứ Ðồng Chiêm ở Núi Thờ. Ðược biết từ sáng sớm ngày 6 tháng 01 năm 2010{nl}lúc 2 giờ sáng, nhà cầm quyền huyện Mỹ Ðức đã dùng lực lượng vũ trang{nl}vào khoảng từ 600 đến cả ngàn người gồm công an, dân quân tự vệ, cảnh{nl}sát cơ động với đầy đủ súng ống, lựu đạn cay đủ loại, chó nghiệp vụ,{nl}dùi cui, và nhiều xe cơ giới để phong toả các ngả đường dẫn đến khu vực{nl}mà nhà cầm quyền mở cuộc tấn công triệt hạ Thánh Giá. Theo các tin tức{nl}từ Việt Nam cho hay, kế hoạch phá hủy Thánh Giá tại khu nghĩa trang Núi{nl}Thờ đã được nhà cầm quyền huyện Mỹ Ðức chuẩn bị rất chu đáo vào một{nl}buổi họp được tổ chức tại Uỷ Ban Nhân Dân huyện Mỹ Ðức vào ngày{nl}03-01-2010. Khi thực hiện chuyện phá huỷ Thánh Giá thì huyện Mỹ Ðức đã{nl}có sự hổ trợ của Thành phố Hà Nội về xe cộ, cho nên họ đã điều động{nl}được rất nhiều xe cộ để vận chuyển lực lượng vũ trang và nhiều xe cơ{nl}giới đuợc dùng vào cuộc tấn công phá huỷ Thánh Giá.. Nói như thế để mọi{nl}người biết rằng, việc phá huỷ Thánh Giá ở Ðồng Chiêm là kế hoạch của{nl}nhà nước Việt Nam mà huyện Mỹ Ðức là thành phần chủ chốt được nhà nước{nl}giao phó nhiệm vụ.

Chuyện{nl}tàn bạo và man rợ nhất là cuộc tấn công vào những giáo dân mà trong tay{nl}họ không có một tấc sắt giữa đêm khuya khi họ nghe tin và nóng lòng nên{nl}họ chạy đến quan sát sự việc tại hiện trường. Họ bị ném lựu đạn cay, bị{nl}đánh đập, bị xô té ngả người, đến nổi có nhiều giáo dân đã bị thương{nl}tích nặng trong đó có 2 giáo dân đang điều trị tại bệnh viện.

Nước{nl}mắt nào cho Ðồng Chiêm khi nhìn thấy các nạn nhân là những người giáo{nl}dân chất phát hiền lành, mặt mày đầy máu me vì bị đánh đập dã man.

Sau{nl}khi nghe tin Thánh Giá bị phá huỷ, tôi nhìn vào các trang mạng với nổi{nl}lòng xót xa khi nhìn thấy những hình ảnh đầy bi thương của các giáo dân{nl}mặt mày đầy máu me nằm la liệt. Ðiều vô cùng cảm phục là khi nhìn hình{nl}ảnh các giáo dân ngồi bên cạnh chân Thập Giá đã bị phá huỷ, họ cùng{nl}nhau bày bàn thờ để tạ tội thay cho những kẻ vô thần đã cố tình phá{nl}hoại biểu tượng thiêng liêng nhất của người Kitô hữu, đúng như thông{nl}báo của Toà Giám Mục Hà Nội đã xác quyết: “Xúc phạm Thánh Giá là xúc phạm đến biểu tượng thánh thiêng nhất của đức tin Kitô giáo và Giáo hội”.

Qua{nl}vụ tấn công triệt hạ Thánh Giá và đàn áp, đánh đập giáo dân Ðồng Chiêm{nl}một cách vô nhân đạo của nhà cầm quyền huyện Mỹ Ðức là một hành động{nl}đàn áp tôn giáo của nhà nước cộng sản Việt Nam không thể chối cải được.{nl}Ngày 8 tháng 01 năm 2010 tất cả 9 vị Giám mục thuộc Giáo Tỉnh Hà Nội{nl}gồm Giáo phận Vinh, Bùi Chu, Lạng Sơn, Thanh Hoá, Hưng Hoá, Bắc Ninh,{nl}Phát Diệm đã cùng nhau đứng tên lên tiếng Hiệp thông với Ðức TGM Hà Nội{nl}về nổi xót xa trong biến cố Ðồng Chiêm. Thư Hiệp thông đã chia sẻ nổi{nl}đau thương qua hai sự kiện nổi bật trong vụ Ðồng Chiêm, đó là: Thánh{nl}Giá đã bị triệt hạ- Một số giáo dân đã bị đánh đập.

Thư Hiệp Thông nhấn mạnh: "Chúng{nl}tôi nhận thấy rằng, hai yếu tố nêu trên là mẫu số chung đã được sử dụng{nl}để giải quyết những mâu thuẩn như tại Tam Toà và Bầu Sen(Giáo phận{nl}Vinh). Loan Lý ( Tổng Giáo phận Huế). Chúng tôi tự hỏi đó là chủ trương{nl}chung của Nhà Nước đối với các tranh chấp liên hệ đến các tôn giáo?”.

Câu{nl}hỏi của thư Hiệp thông mà 9 vị Giám mục miền Bắc đã đặt ra là một câu{nl}trả lời đích thực về chính sách tôn giáo của nhà nước VC, mà thế giới{nl}cần quan tâm, đó là việc chiếm đoạt tài sản của các tôn giáo là vấn đề{nl}then chốt trước sau như một và việc đàn áp các tín đồ của các tôn giáo{nl}khi họ lên tiếng, khi họ đòi hỏi công lý cũng trước sau như một của của{nl}chế độ cộng sản vô thần, không thể khác hơn. Ðúng là mẫu số chung của{nl}những vụ như Tam Toà, Bầu Sen, Loan Lý, Ðồng Chiêm và nhiều nơi khác{nl}nữa đều giống nhau y hệt là nhà nước chủ trương cưỡng chiếm tài sản và{nl}đàp áp giáo dân bằng bạo lực, khi tín đồ các tôn giáo có phản ứng

Trong{nl}những ngày đầu năm của năm 2010, giáo dân Ðồng Chiêm đã thật sự đi vào{nl}cuộc khổ nạn theo Thập Giá. Họ đứng dưới chân Thập Giá đã bị đập phá{nl}tan nát với lòng quặn đau, nhiều giáo dân đã khóc và đã để tang, vì{nl}Thánh Giá là biểu tượng thiêng liêng của người Công giáo, Thánh Giá như{nl}một chiếc giường của Chúa Giêsu Kitô nằm chịu chết để cứu chuộc nhân{nl}loại, nhưng nay đã bị con người vô thần chà đạp một cách phi lý trước{nl}mặt họ.

Nguyện xin Chúa ban bình an và chúc lành cho những ai{nl}đang bị bách hại vì danh Chúa, xin Chúa nâng đỡ và ủi an những giáo dân{nl}và gia đình các nạn nhân xứ Ðồng Chiêm được kiên vững trong đức tin.{nl}Xin hãy cùng nhau cầu nguyện ngày đêm cho những hình ảnh đen tối này{nl}sớm chấm dứt trên quê hương Việt Nam.

{nl}
{nl} Nguyễn An Quý{nl}
{nl}{nl}