DELTA, NORTHWEST SẼ NGƯNG BAY VÀO VIỆT NAM

@ 11 January 2010 06:14 AM
Tin{nl}New York - Hãng hàng không Delta Airlines của Hoa Kỳ vừa công bố toàn{nl}bộ công ty phụ Northwest Airlines sẽ ngưng mọi chuyến bay đến Saigon{nl}qua ngõ Tokyo, có hiệu lực từ 27 tháng 3 năm nay. Bắt đầu từ ngày đầu{nl}năm Dương lịch, số ngày bay mỗi tuần sẽ giảm từ 7 ngày xuống còn 4 ngày{nl}là Thứ Hai, Thứ Tư, Thứ Sáu và Thứ Bảy. Ðể giải thích lý do, hãng hàng{nl}không hàng đầu thế giới cho hay sự suy thoái kinh tế toàn cầu đã khiến{nl}cho công ty phải quyết định tái tổ chức lại kế hoạch hệ thống Thái Bình{nl}Dương, cho lịch trình Mùa Hè sắp đến. Hãng hàng không này còn nói thêm{nl}rằng khách hàng của Delta-Northwest sẽ tiếp tục đến Việt Nam mà không{nl}bị gián đoạn qua hãng cùng hợp tác SkyTeam.
 
Delta{nl}loan báo qua một văn bản rằng đối với hành khách đã mua vé du lịch bằng{nl}Delta và Northwest cho những chuyến bay sau ngày 27 tháng 3, họ sẽ dàn{nl}xếp để họ sử dụng chuyến bay của công ty cùng hợp tác, và đồng thời sẽ{nl}thông tin với công ty dịch vụ bán vé cũng như khách hàng. Theo lời của{nl}đại diện bán vé cho Delta ở Việt Nam, thuộc East Sea Travel Group,{nl}Delta có kế hoạch cộng tác với Vietnam Airlines, là hãng có đường bay{nl}giữa Saigon với Tokyo. Vào tháng 6 năm 2009, Delta đã trở thành hãng{nl}hàng không Hoa Kỳ thứ nhì có chuyến bay đến Saigon, sau United Airlines{nl}5 năm. United bắt đầu phục vụ đến Việt Nam từ tháng 12 năm 2004. Theo{nl}cô Clodelsa Ty, quản trị công ty United ở Việt Nam, trong 5 năm qua,{nl}United đã chuyển vận hơn 700,000 hành khách.
 
Tuy{nl}nhiên, United đã bỏ chuyến bay từ Los Angeles đến thẳng Việt Nam, mà{nl}nay khách phải đi lên San Francisco và trung chuyển ở các thành phố{nl}khác ở Á châu.(SBTN)
{nl}{nl}