Phóng viên Công giáo JB. Nguyễn Hữu Vinh bị tấn công tại Ðồng Chiêm như thế nào?

@ 12 January 2010 07:40 AM
{nl}
{nl} VietCatholic News
{nl} {nl}
ÐỒNG CHIÊM - Chiều tối ngày 11 tháng 01 năm 2010, lúc đó là khoảng 17{nl}giờ, một sự vụ khủng khiếp đã đến với chúng tôi tại Ðồng Chiêm – nơi{nl}đang xảy ra những biến cố đau thương và kinh hoàng với Giáo dân Ðồng{nl}Chiêm. Anh J.B Nguyễn Hữu Vinh, một người cha mẫu mực về đời sống công{nl}bình, bái ái và đầy trách nhiệm với gia đình cũng như với xã hội cho{nl}con cái học tập, noi theo. Anh là một người chồng hết mực yêu thương vợ{nl}con. Song hành với chức phận làm cha, làm chồng trong gia đình, anh J.B{nl}Nguyễn Hữu Vinh cũng là một Giáo hữu nhiệt thành, sốt sắng, mộ mến và{nl}xác tín vào tình yêu Thiên Chúa. Từ cuối năm 2007 khi biến cố Tòa Khâm{nl}Sứ và Thái Hà xẩy ra, anh bắt đầu viết những phóng sự về tình hình xẩy{nl}ra ở đó và gửi cho VietCatholic và DCCT.net. Anh là phóng viên nghiệp{nl}dư, nhưng rất quan tâm đến tình hình tôn giáo và những hành vi đàn áp{nl}tự do tín ngưỡng tại Việt Nam.

(Chú thích của VietCatholic: Vào{nl}khoảng đầu năm 2008, 3 lần anh bị công an Hà Nội mời lên thẩm vấn về{nl}những bài viết phóng sự của mình. Trước tình trạng một Phóng viên Công{nl}giáo có thể bị bắt bất cứ lúc nào, khi đó VietCatholic đã thông báo cho{nl}Amnesty International ở London và Tòa Ðại Sứ Hoa Kỳ tại Hà nội để biết{nl}về vụ việc vì một phóng viên công giáo như Anh Nguyễn Hữu Vinh có thể{nl}bị bắt, và nếu như việc xẩy ra thì kịp thời can thiệp cho một người{nl}người cầm bút chân chính.)

Với sự xúc phạm, phỉ báng trắng trợn đến Ðức Tin của người Công giáo mà{nl}nhà cầm quyền cộng sản gây ra tại Ðồng Chiêm, với sự ngông cuồng, dồ{nl}dại phạm thượng đến biểu tượng Thánh thiêng nhất của người Công giáo đã{nl}gây ra một cú sốc tinh thần đối với tín đồ trên toàn thế giới. Với anh{nl}chị em đồng đạo Giáo xứ Ðồng Chiêm bị lực lượng công an, cơ động lên{nl}tới hàng nghìn cùng trang bị đầy đủ võ khí tấn công, đàn áp một cách dã{nl}man vào đêm mùng 5 rạng sáng mùng 6. Hội thánh, cộng đoàn khắp mọi nơi{nl}đã đến để hiệp thông nguyện cầu, chia sẻ nỗi đau với Giáo xứ Ðồng Chiêm.


đọc tiếp ở Website VietCatholic.net
 

{nl}{nl}