ÐẠI SỨ VIỆT NAM TẠI TRUNG CỘNG VẪN KHIẾP NHƯỢC TRƯỚC QUAN THÀY

@ 13 January 2010 03:26 PM
Tin Bắc Kinh - Báo chí trong nước hôm nay cũng đăng tin đại sứ{nl}Cộng sản Việt Nam tại Trung cộng đã gặp gỡ báo chí nhân dịp đầu năm{nl}mới, Ðại sứ Việt Nam Nguyễn Văn Thơ đã có phần can đảm khi tuyên bố{nl}Việt Nam có đủ chứng cứ khẳng định Hoàng Sa, Trường Sa là lãnh thổ của{nl}Việt Nam.
 
Tuy nhiên, ngay sau đó đương sự lại{nl}tỏ ra rất mềm mỏng nếu không muốn nói là khiếp nhược trước quan thày{nl}Bắc Kinh. Buổi họp báo gồm phóng viên của 15 cơ quan báo chí Trung Cộng{nl}như Tân Hoa xã, Nhân dân Nhật báo, Ðài phát thanh nhân dân trung ương,{nl}Ðài phát thanh Quốc tế, Ðài truyền hình trung ương Trung Hoa, cùng{nl}phóng viên các cơ quan báo chí Việt Nam thường trú tại Bắc Kinh dự buổi{nl}gặp mặt. Ðại sứ Nguyễn Văn Thơ cũng chỉ biết đưa ra những lời ca tụng{nl}mối quan hệ Việt Trung trong 60 năm qua, khi cho rằng mốii quan hệ này{nl}tuy có lúc thăng trầm, khúc khuỷu, nhưng tình hữu nghị Việt Trung đã{nl}trải qua thử thách của thời gian và đang đứng trước những triển vọng{nl}tốt đẹp.
 
Hà Nội luôn luôn ca tụng 16 chữ vàng{nl}mà Bắc Kinh đã đưa ra, và đã tuân lệnh đương kim Thủ tướng Trung cộng{nl}là Ôn Gia Bảo để tổ chức kỷ niệm 60 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại{nl}giao giữa hai nước và chọn năm 2010 là năm hữu nghị Việt Trung. Trong{nl}dịp này Bắc Kinh ra lệnh cho Hà Nội phải thực hiện 36 hoạt động lớn,{nl}liên quan đến các lĩnh vực chính trị, kinh tế, thương mại, văn hóa,{nl}giáo dục. Người ta không thấy đại sứ Nguyễn Văn Thơ phản đối về việc{nl}Trung cộng đàn áp bắn giết ngư dân Việt Nam, mà chỉ thấy có những lời{nl}ca tụng quan thày Bắc Kinh mà thôi.(SBTN)
{nl}{nl}