TRÁI CÂY TRUNG CỘNG PHÁ HỦY NỘI TẠNG LÀM SÔI NỔI DƯ LUẬN VIỆT NAM

@ 13 January 2010 08:36 PM
Tin{nl}Saigon - Những ngày gần đây, tin tức từ nhiều nguồn đáng tin cậy không{nl}phải từ hệ thống tuyên truyền của chế độ, là trái cây Trung Cộng có{nl}chất độc phá hủy nội tạng người tiêu dùng. Về chuyện hàng tiêu dùng,{nl}nhất là các mặt hàng thực phẩm xuất xứ từ Trung Cộng có những chất gây{nl}độc hại thì chỉ cần lấy chuyện sữa bột có chứa melamin là đủ cho mọi{nl}người lo sợ. Riêng về chuyện trái cây Trung Cộng, từ những diễn đàn{nl}thông tin tự do cho biết Nam Hàn đã phát hiện rau và trái cây nhập từ{nl}Trung Cộng có chứa melamin. Ðài Loan cũng cấm nấm, cà chua, cần tây và{nl}nhiều loại rau khác từ Trung Cộng vì nghi ngờ trong rau có nitrit{nl}natri, một chất gây ung thư cho người dùng. Tại Thái Lan, Bộ Y Tế nước{nl}này phát hiện dư lượng thuốc trừ sâu ở mức nguy hiểm được tìm thấy{nl}trong nhiều mặt hàng rau quả Trung Cộng.
 
Tại{nl}Việt Nam, theo thống kê của Bộ Công Thương, danh mục trái cây nhập cảng{nl}từ Trung Cộng rất đa dạng. Vào thời điểm gần Tết, các chợ lớn nhỏ ở{nl}Saigon và khắp các tỉnh thành từ Bắc tới Nam, nhiều loại trái cây Trung{nl}Cộng đang vào mùa bày bán la liệt. Trái cây Trung Cộng về nhiều nhất là{nl}quýt, lựu, nho, cam đỏ, hồng. Trái cây Trung Cộng có ưu thế, chất{nl}lượng, hình thức đẹp. Mấy năm trước lúc hàng mới nhập, dân còn tin, bán{nl}giá cao tiền lời nhưng từ ngày có tin đồn hàng Trung Cộng ăn vào phá{nl}hủy nội tạng giá quýt chỉ còn một nửa mà cũng ít người mua. Một thương{nl}lái chợ đầu mối nông sản Thủ Ðức cho biết vừa nhập về khoảng 10 tấn{nl}trái cây, trong đó hơn 70% là hàng Trung Cộng. Một số tiểu thương khác{nl}thừa nhận, họ biết trái cây Trung Cộng có chất làm ngọt, chất bảo quản{nl}độc hại nhưng không biết rõ cụ thể là chất gì, độc hại đến mức nào nên{nl}vẫn bán.
 
 
Trở lại tin trái cây{nl}Trung Cộng có chất phá hủy nội tạng, dư luận trong nước khá bất ngờ khi{nl}phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao Cộng sản Việt Nam vội cải chính là tòa Ðại{nl}sứ Việt Nam ở Trung Cộng không đưa ra bất cứ thông tin nào về việc trái{nl}cây Trung Cộng có chất phá hủy nội tạng. Khác với chuyện nói dối để{nl}nhượng đất, dâng biển và khiếp nhược trước chuyện ngư dân bị bắt bị{nl}giết, lần này Bộ Ngoại Giao có điểm mới là phản ứng mau trước tin{nl}truyền khắp nước về chuyện trái cây Trung Cộng. Chuyện chế độ phản ứng{nl}mau lẹ chẳng qua là vì sợ bị cộng sản đàn anh tố cáo cho rằng dám kích{nl}động dân chúng tẩy chay hàng Trung Cộng.
 
Ngày{nl}nay dư luận tự do trong nước đã trưởng thành nhiều, thế nên một lần nữa{nl}người ta xác tín rằng trái cây Trung Cộng là có độc, và xa hơn nữa mọi{nl}thứ đến từ Trung Cộng đều có nguy cơ khôn lường. Từ chuyện trái cây có{nl}chất độc phá hủy nội tạng của Trung Cộng, ngay trong những ngày đầu{nl}tiên của năm 2010, người tiêu dùng Việt Nam sẽ phải đối diện với những{nl}sản phẩm tinh thần và vật chất đến từ Trung Cộng mang nhiều hiểm họa{nl}khác. Gần đây nhiều người Việt Nam càng thấy bất an khi biết tin hiệp{nl}định thương mại Asean-Trung Cộng đã có hiệu lực. Theo hiệp định trên,{nl}từ ngày 1 Tháng Giêng thì hàng hóa trao đổi giữa Việt Nam và Trung Cộng{nl}sẽ đi theo lộ trình là hàng hóa của Trung Cộng trong vòng 5 năm khi đưa{nl}vào Việt Nam sẽ được cắt giảm thuế quan xuống mức bằng 0%. Tiếp theo{nl}đây từ năm 2010, cứ nhìn vô từng miếng ăn, từng món đồ xài, từng phương{nl}tiện, đến cả món đồ chơi cho con nít mà người lao động nghèo Việt Nam{nl}đang sử dụng hàng ngày thì sẽ có câu trả lời. Họ không cần tốn một viên{nl}đạn cũng diệt dần diệt mòn dân tộc này.(SBTN)
{nl}{nl}