CÔN ÐỒ GIÚP CÔNG AN GIẢI TỎA ÐẤT, ÐÁNH 2 NHÀ BÁO THÊ THẢM

@ 14 January 2010 01:44 AM
Tin Hà Tĩnh - Không chỉ sử dụng côn đồ để trấn áp tôn giáo, công{nl}an có khi vẫn dùng bạo lực với nhiều phóng viên quốc nội. Theo báo chí{nl}trong nước, trong tuần qua tại tỉnh Hà Tĩnh, trong lúc hai phóng viên{nl}đang hành nghề để đưa tin về một vụ cưỡng chế hành chính liên quan đến{nl}đất đai tại xóm Tân Thọ, xã Kỳ Thọ, Hà Tĩnh thì bất ngờ bị đánh đập dã{nl}man. Hiện một trong hai phóng viên đang phải cấp cứu tại bệnh viện đa{nl}khoa tỉnh Hà Tĩnh. Tin chi tiết cho biết ủy ban xã Kỳ Thọ, huyện Kỳ Anh{nl}tổ chức cuộc cưỡng chế hành chính mảnh đất của một người dân tại xóm{nl}Tân Thọ, xã Kỳ Thọ, Hà Tĩnh mà nhà nước cho rằng người này đã lấn chiếm{nl}trái phép. Tham dự cuộc cưỡng chế có đông đảo người dân và phóng viên{nl}các báo có phóng viên thường trực trên địa bàn.

Trong lúc tiến hành{nl}cưỡng chế, phóng viên giơ máy lên chụp ảnh thì bị một thanh niên bất{nl}ngờ lao vào giằng lấy máy ảnh. Dù phóng viên này đã giải thích là nhà{nl}báo đang hành nghề nhưng thanh niên này vẫn hành hung cô ta, rất may có{nl}ba người dân vào hỗ trợ giúp lấy lại máy ảnh. Ngay sau đó có một công{nl}an huyện Kỳ Anh xuất hiện lên tiếng đe dọa tịch thu máy ảnh của phóng{nl}viên rồi cùng một dân quân tự vệ áp giải phóng viên ra ngoài Quốc lộ{nl}1A. Báo này cho biết khoảng 9 giờ sáng, sau khi công việc cưỡng chế{nl}tiến hành xong, trong lúc nhóm phóng viên các báo gặp gỡ trao đổi để{nl}viết tin bài tại quán nước của 1 cư dân ở xã Kỳ Thọ thì bất ngờ có 2{nl}tên lao vào dùng nón an toàn đánh đập dã man các phóng viên.
 
Nhà{nl}báo Võ Minh Châu, báo Tiền Phong bị đánh tới tấp vào đầu vào mặt khiến{nl}anh ta gục ngay tại chỗ, nữ phóng viên cũng bị đánh vào mặt rồi sau đó{nl}chúng còn rút dao truy chém nữ phóng viên này quyết liệt, rất may đông{nl}đảo người dân đã có mặt kịp thời để ngăn cản. Dù người dân đã thông báo{nl}với Công an nhưng phải khoảng 1 tiếng sau lực lượng công an huyện Kỳ{nl}Anh mới có mặt tại hiện trường để lập biên bản sự việc. Mặc dù đã được{nl}công an huyện yêu cầu, nhưng lực lượng an ninh xã Kỳ Thọ đã làm ngơ{nl}không có mặt giải quyết sự việc theo quy định.(SBTN) {nl}{nl}