Dân Biểu Trần Thái Văn Phản Ðối CSVN Ðàn Áp Giáo Xứ Ðồng Chiêm

@ 14 January 2010 01:47 AM
Sacramento{nl}(CA) – Trong những ngày vừa qua cộng đồng Việt Nam đã rất xôn xao về{nl}những vi phạm mới nhất của chính quyền cộng sản Việt Nam tại giáo xứ{nl}Ðồng Chiêm, Hà Nội, Việt Nam.

Văn phòng Dân biểu Tiểu bang{nl}California của chúng tôi rất quan tâm và đang theo dõi những vi phạm{nl}này của chính quyền Việt Nam. Nhà cầm quyền Việt Nam thường xuyên vi{nl}phạm quyền tự do tín ngưỡng, tự do dân chủ bất chấp sự lên án của dư{nl}luân thế giới. Ðây là hành động trái ngược với những lời tuyên bố của{nl}các lãnh tụ là tại Việt Nam đã có những tiến bộ về nhân quyền và tôn{nl}giáo. Nhưng lần này cường độ vi phạm đã có phần gia tăng mức độ bạo{nl}hành. Trong năm qua chúng tôi đã nhiều lần phản đối về sự đối xử của{nl}nhà cầm quyền Việt Nam khi bắt giam, đánh đập thô bạo Mục Sư Nguyễn{nl}Công Chính tại Pleiku, cũng như xua đuổi tăng ni tại tu viện Bát Nhã.

Dân{nl}biểu Trần Thái Văn trong nỗ lực ngăn chặn bạo động và vi phạm nhân{nl}quyền và tôn giáo tại Việt Nam đang có những vận động thiết thực hơn{nl}với chính phủ Hoa Kỳ. Những lời lên án đã không làm cho chính quyền{nl}Việt Nam lưu tâm và thay đổi. Trong những tuần tới, Dân Biểu Trần Thái{nl}Văn sẽ có những phiên họp với Quốc Hội Liên Bang và chính phủ Hoa Kỳ.{nl}Chắc chắn đề tài và biện pháp về những vi phạm này sẽ được DB Trần Thái{nl}Văn đưa vào chương trình nghị sự.

Trong thời gian này, với tư{nl}cách là một dân biểu tiểu bang đại diện khu vực đông đảo cử tri người{nl}Việt, chúng tôi phản đối hành động thô bạo và vi phạm quyền tự do tín{nl}ngưỡng của nhà cầm quyền Việt Nam tại giáo xứ Ðồng Chiêm. CSVN phải tôn{nl}trọng quyền tự do tín ngưỡng và chấm dứt ngay những hành động vi phạm{nl}tôn giáo qua những sự hành hung tín đồ của bất kỳ tôn giáo nào.

{nl}
{nl} Dân Biểu Trần Thái Văn{nl}
{nl}{nl}