Ðồng Chiêm 15/1/2010 - Tăng Cường Bạo Lực Ðể Triệt Hạ Thánh Giá?

@ 16 January 2010 06:41 AM
{nl}Hà Nội - Ngày 15/1/2010 nhà cầm quyền Hà Nội tăng cường triển khai các{nl}lực lượng vũ trang và quần chúng tại Ðồng Chiêm, đồng thời ra sức kiểm{nl}soát người ra vào thôn.

Người{nl}Ðồng Chiêm cùng lúc bị nhiều thức bạo lực tra tấn: Trên đầu là hệ thống{nl}loa phóng thanh ra rả suốt ngày tra tấn người dân. Loa nói kể từ ngày{nl}6/1 thôn Ðồng Chiêm nảy sinh nhiều vấn đề phức tạp về an ninh trật tự{nl}và an toàn xã hội.

Thông báo cho biết UBND xã An Phú sẽ đặt 2{nl}biển cấm ở khu vực đến Núi Thờ để “đảm bảo an ninh trật tự và an toàn{nl}cho các cháu”. “Nếu ai cản trở và có hành vi vi phạm khác sẽ phải chịu{nl}trách nhiệm trước pháp luật”.

Dưới đất, có sự hiện diện của{nl}các lực lượng vũ trang thông thường như dân phòng, cảnh sát, quân đội.{nl}Ngoài ra có một “Tổ Công tác đặc biệt”, khoảng 60 người mà phần lớn là{nl}người địa phương, được thành lập để tham gia khống chế giáo dân và tháo{nl}dỡ Thánh Giá bằng tre trên đỉnh Núi. Phần lớn thời gian chúng tôi thấy{nl}những người này tụ tập để đánh bài, chửi thề và uống rượu với nhau.

Cùng{nl}lúc, các nhân viên CA, quân đội, nhà báo, UBND, Mặt trận tổ quốc và các{nl}tổ chức xã hội, “vào từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng” như lệnh{nl}được triển khai. Nhiều người lạ mặt mang quân phục lần thường phục, xâm{nl}nhập Ðồng Chiêm, nghênh ngang trong nhà ngoài ngõ khiến người dân có{nl}cảm giác như mình trở thành người ngoại quốc trên chính quê hương mình.{nl}

Ngày hôm nay 15/1 có khoảng 20 chuyến xe lớn bé ra vào, không{nl}kể các nhân viên tập kết bằng xe máy. Khoảng 8 h30 chúng tôi thấy chủ{nl}tịch huyện Mỹ Ðức và đoàn tuỳ tùng vào nhà thờ và tu viện Mến Thánh Gía{nl}Ðồng Chiêm. Không biết vị chủ tịch và các cán bộ có đi thị sát những{nl}chỗ nào nữa không.

Khoảng 10 h chúng tôi thấy có 3 xe bus chạy{nl}vào làng. Rất lạ. Những người trên xe khi bước xuống cũng lạ. Họ được{nl}một vài người dẫn đi dạo vô định trong làng. Nói chuyện với họ, thì{nl}được biết đấy là các cựu chiến binh và thương binh. Họ hỏi chúng tôi{nl}đấy là đâu. Sau khi nghe trả lời, họ nói: “Bảo đi họp tổng kết cuối năm{nl}mà cứ đi linh tinh thế này!”

Rút kinh nghiệm lần trước, họ xâm{nl}nhập ban đêm, lần này các lực lượng vũ trang đã xâm nhập ban ngày, phần{nl}lớn mang thường phục, chúng tôi chỉ trông thấy 1 sĩ quan mang quân hàm{nl}trung tá. Có cá nhân mang theo cả hành lý, quần áo. Có mấy xe chở chăn{nl}màn. Các xe chở nhân viên ra vào cũng bằng xe bus và các loại xe dân sự{nl}mang biển số xanh.

Trong làng hiện có tối thiểu 300 nhân viên{nl}công lực. Họ ngồi lỳ ở các quán tạp hoá, cư trú ở khu vực trường mẫu{nl}giáo, trường tiểu học và trong nhà các cán bộ xã thôn. Cũng có một số{nl}cứ lượng quanh khắp trong làng, ngoài làng. Không khí đường trong thôn{nl}ngoài làng khá tập nập trong chiều đông ảm đạm, rét buốt.

Giáo{nl}dân trong làng vẫn sinh họat bình thường. Các gia đình hầu hết chỉ còn{nl}người già, phụ nữ, trẻ em và các bệnh nhân. Họ chẳng có gì để mất cũng{nl}như chẳng có khả năng làm gì để phải sợ. Họ chỉ có nỗi đau thánh giá bị{nl}đập phá và xúc phạm.

Ðêm qua Tu viện Nữ Truyền Tin ở Nghĩa Ải{nl}bị kiểm tra hộ khẩu và ban ngày bị làm việc. Tu viện MTG Ðồng Chiêm đã{nl}bị đánh tiếng kiểm tra từ mấy hôm trước. Còn các nhà xứ Ðồng Chiêm và{nl}Nghĩa Ải liệu đêm nay có được yên?

Theo phán đoán của chúng{nl}tôi, từ hôm nay có lẽ nhà cầm quyền muốn khống chế từng hộ gia đình để{nl}một lần nữa triệt phá thánh giá, ngăn chặn giáo dân đến Núi Thờ, ngăn{nl}chặn giáo hữu các nơi đến hiệp thông, thăm viếng và cầu nguyện.

Và{nl}lần này thì thánh giá có lẽ được khiêng về nhà thờ chứ không bị chặt ra{nl}từng khúc và đập nát như lần trước? Vì hôm nay có nhiều nhân viên an{nl}ninh xâm nhập vào nhà thờ Ðồng Chiêm và gần trưa có một nhóm mang{nl}thường phục tự động qua mặt các cha xứ, xâm nhập nhà thờ, lên cung{nl}thánh khiến cha Phó xứ đã phải tỏ thái độ phản đối./.

{nl}
{nl} Lạc Ðồng ctv
chuacuuthe.com{nl}
{nl}{nl}