CỘNG SẢN VIỆT NAM TIẾP TỤC PHÁ THÁNH GIÁ TẠI ÐỒNG CHIÊM

@ 20 January 2010 06:06 PM
Tin{nl}Hà Nội - Tin từ Ðồng Chiêm cho biết nhà cầm quyền đã tăng cường các lực{nl}lượng vũ trang và quần chúng tại Ðồng Chiêm, đồng thời ra sức kiểm soát{nl}người ra vào thôn. Người Ðồng Chiêm cùng lúc bị nhiều thứ bạo lực tra{nl}tấn: Trên đầu là hệ thống loa phóng thanh ra rả suốt ngày thông báo xã{nl}An Phú sẽ đặt 2 bảng cấm ở khu vực đến Núi Thờ, nếu ai cản trở và có{nl}hành vi vi phạm khác sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. Dưới{nl}đất, có sự hiện diện của các lực lượng vũ trang thông thường như dân{nl}phòng, cảnh sát, quân đội.
 
Ngoài ra có một Tổ{nl}Công tác đặc biệt khoảng 60 người mà phần lớn là người địa phương, được{nl}thành lập để tham gia khống chế giáo dân và tháo dỡ Thánh Giá bằng tre{nl}trên đỉnh Núi. Cùng lúc các nhân viên Công an, quân đội, nhà báo, cán{nl}bộ Mặt trận tổ quốc và các tổ chức xã hội, vào từng ngõ, gõ từng nhà,{nl}rà từng đối tượng như lệnh được thi hành. Tin mới nhất chiều nay cho{nl}biết vào lúc 8 giờ 10 phút, nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam đã dùng lực{nl}lượng lên núi Thờ tiếp tục phá những cây Thánh Giá còn lại của giáo dân{nl}Ðồng Chiêm trên Nghĩa địa, và những thánh giá bằng tre và gỗ tại đây.{nl}

Ðông đảo giáo dân đã tập trung phản đối, nhưng lực lượng được chỉ đạo{nl}đã bất chấp sự phản đối để phá cho bằng được các Thánh giá của giáo{nl}dân. Việc phá Thánh giá đã được dự đoán từ mấy hôm nay nên hiện nay{nl}giáo dân đã tập trung rất đông quanh Núi Thờ. Hiện nay những kẻ phá{nl}Thánh giá đã chạy trốn trong các hốc đá của Núi Thờ, giáo dân đang vây{nl}quanh chân núi để tìm những kẻ này.(SBTN)
{nl}{nl}