HIỆN TRƯỜNG CHÂN NÚI THỜ

@ 20 January 2010 06:22 PM
Trở lại hiện trường Núi Thờ, khoảng 9 giờ sáng giáo dân xếp hàng{nl}ra cầu nguyện. Thấy bàn thờ, thánh giá bị xúc phạm thì đau đớn khóc{nl}lóc. Kẻ xấu còn chôn mấy chai bia Kim Bài hướng cổ chai về phía vị trí{nl}bàn thờ cũ.
 
Hôm qua 16 tháng Giêng các nhân{nl}viên công lực mang đến chân núi khoảng chục bao xi măng và căng hai lều{nl}bạt tạm trú. khi giáo dân kết thúc phiên cầu nguỵện lúc gần 10 giờ đêm{nl}thì vẫn còn. Nhưng khi thánh giá bị phá dỡ, giáo dân trở lại hiện{nl}trường thì cùng với bàn thờ và thánh giá, không còn thấy các bao xi{nl}măng, lều bạt và các nhân viên công lực. Giáo dân dính bẫy, vì hôm nay{nl}công an sẽ vu vạ cho giáo dân tấn công ăn cắp lấy trộm. Sáng nay trong{nl}khi giáo dân vớt bàn thờ, thì công an cũng xuống hồ mò tìm các bao xi{nl}măng. Khi được 4 bao để quay chụp, thì công an dừng lại. Gần trưa công{nl}an đến chân núi đông hơn và lại đưa sắt thép và vật liệu ở chân Núi{nl}Thờ.
 
Một số người đoán rằng công an xây dựng{nl}một trạm gác. Trong khi đó, thiếu nhi trong thôn vẫn qua lại đập Chẽ{nl}vui chơi nơi chân núi và leo lên đỉnh núi, cho đến chiều thì bị cấm vì{nl}công an đã phong tỏa lối sang chân núi. công an tập trung rất đông,{nl}khoảng gần 100 người tại một ngôi nhà cán bộ gần chân núi.
 
Từ{nl}mấy hôm nay, sau khi nhà cầm quyền Hà Nội bị truyền thông quốc tế lên{nl}án về các hành vi dã man của mình trong vụ Ðồng Chiêm, các báo đài của{nl}nhà nước ồ ạt đưa tin về vụ Ðồng Chiêm, nội dung của các bản tin của{nl}các đài báo này phủ nhận tội ác và các việc làm sai trái do nhà nước{nl}gây ra, đồng thời xuyên tạc, vu cáo, chụp mũ, mạ lỵ các giáo dân Ðồng{nl}Chiêm, Ðức Tổng Giám mục Hà Nội, cha Lê Trọng Cung, cha Nguyễn Văn Hữu,{nl}cha Nguyễn Văn Khải, cha Nguyễn Văn Liên và các cha Dòng Chúa Cứu Thế{nl}Hà Nội. Văn phòng Toà Tổng Giám mục cũng đã thông báo cho các giáo xứ{nl}biết: Toàn thể các nhà thờ xứ họ trong Tổng Giáo phận từ nay sau mỗi{nl}thánh lễ sẽ đồng loạt hát kinh hoà bình, kinh cầu cho giáo phận, hướng{nl}về Ðồng Chiêm hiệp thông trong khi chưa thể về Ðồng Chiêm vì đường đi{nl}bị ngăn chặn. Tình hình rất căng thẳng, có tin gì mới chúng tôi sẽ loan{nl}báo cùng quý khán thính giả của đài.(SBTN)
{nl}{nl}