HÀ NỘI TÌM CÁCH ÐẨY ÐỨC TỔNG GIÁM MỤC NGÔ QUANG KIỆT KHỎI VIỆT NAM

@ 22 January 2010 08:43 AM
Tin{nl}Hà Nội - Một nguồn tin từ Hà Nộicho biết nhà cầm quyền Hà Nội đã ra{nl}nghị quyết năm 2010 phải làm sao đưa được Ðức Tổng Giám mục Ngô Quang{nl}Kiệt đi khỏi Hà Nội, dùng Tòa Thánh hay Hội Ðồng Giám Mục để chuyển Ðức{nl}cha Kiệt không xong, nay Hà Nội quyết tâm dằn mặt Ðức Tổng Giám mục Hà{nl}Nội bằng vụ Ðồng Chiêm. Nhà cầm quyền sẽ gia tăng bạo lực và sử dụng{nl}bạo lực khi có cơ hội, nhằm lôi Ðức cha Kiệt ra khỏi tình trạng ẩn dật,{nl}buộc ngài với tư cách là người đứng đầu phải tỏ thái độ bằng lời nói và{nl}hành động, từ đó Cộng sản Việt Nam sẽ công kích ngài quyết liệt hơn rồi{nl}nhân thể trục xuất ngài.
 
Theo kịch bản này, Hà{nl}Nội sẽ còn gia tăng bắt bớ, khủng bố giáo dân, triệu tập và có cơ hội{nl}thì sẽ bắt bớ một số giáo sĩ, đồng thời cho quần chúng tự phát đứng lên{nl}phản đối Ðức cha Kiệt. Kịch bản này dường như đang được thi hành trên{nl}thực tế: Tại Ðồng Chiêm, hệ thống loa truyền thanh không ngừng kết án{nl}các linh mục. Họ đọc đi đọc lại để cho giáo dân tin rằng các linh mục{nl}là những người phạm tội xấu xa. Ðồng thời công an cũng đe dọa và dụ dỗ{nl}giáo dân ký vào văn bản quy chụp cho hai cha chính phó xứ và các cha{nl}Dòng Chúa Cứu Thế là những người chủ mưu và xúi giục họ dựng thánh giá{nl}và chống chế độ. Cả các giáo dân đang bị giam giữ cũng bị đánh đập tàn{nl}nhẫn và bị cưỡng ép ký vào văn bản đó trước khi được thả về.
 
Trong{nl}khi đó, ngày hôm nay Công an Hà Nội tiếp tục triệu tập cha Giuse Nguyễn{nl}Văn Liên và cha Giuse Nguyễn Văn Hữu. Còn tại Hà Nội có tin buổi tối có{nl}các thanh niên thiếu nữ giăng biểu ngữ trước Nhà Chung Hà Nội, chửi bới{nl}và lăng nhục Công giáo, mạ lỵ Ðức cha Ngô Quang Kiệt. Hiện tòa Tổng{nl}Giám mục vẫn hoàn toàn im lặng về việc này.(SBTN)
{nl}{nl}