2010: VIỆT NAM TUYÊN BỐ SẼ ÐƯA 85,000 NGƯỜI ÐI XUẤT KHẨU LAO ÐỘNG

@ 27 January 2010 04:44 PM
Tin{nl}Hà Nội - Nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam tiếp tục chủ trương khai thác{nl}sức lao động của người dân, và đặt mục tiêu đưa 85 ngàn người đi xuất{nl}khẩu lao động trong năm nay 2010. Cục quản lý lao động ngoài nước thuộc{nl}Bộ Lao Ðộng Thương Binh-Xã hội cho báo chí biết chỉ tiêu đặt ra cao hơn{nl}năm ngoái 10 ngàn lao động nhưng ngành chức năng tin tưởng có thể thực{nl}hiện được. Hà Nội hiện đang quan tâm tới những thị trường cần số lượng{nl}lớn công nhân lao động như Trung Ðông, Ðài Loan, Mã Lai, Nhật Bản và{nl}Nam Hàn. Các chuyên gia xuất khẩu lao động xác định các nước Trung Ðông{nl}sẽ là thị trường trọng điểm lâu dài cho Việt Nam, trong năm nay sẽ xúc{nl}tiến dự án đưa 4000 lao động sang làm nhân viên bảo vệ tại Các Tiểu{nl}Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất.
 
Trong khi đó{nl}Giám đốc Trung Tâm Lao Ðộng Nước ngoài cho biết Nam Hàn cũng đang tuyển{nl}một số lớn lao động không giới hạn, làm việc tại các cơ sở đóng tàu của{nl}nước này. Theo ông Lee Myung Hee, đại diện cơ quan Phát triển nguồn{nl}nhân lực Nam Hàn thì đây là lần tuyển lao động lớn nhất từ trước đến{nl}nay cho ngành đóng tàu của Hàn Quốc. Trung Tâm Lao Ðộng Ngoài Nước{nl}thuộc Bộ Lao Ðộng và Thương Binh Xã Hội là nơi duy nhất được phép phối{nl}hợp với Cơ quan Phát triển Nguồn Nhân lực để thu nhận những lao động đã{nl}qua kiểm tra tay nghề cũng như các thủ tục cần thiết khác. Không một{nl}trung tâm nào khác được cấp giấy phép tuyển mộ lần này.
 
Hà{nl}Nội tiếp tục gởi người ra ngoại quốc làm việc, nhưng khi họ gặp trở{nl}ngại thì không có ai giúp đỡ, và thường thì bị bỏ rơi sau khi đã phải{nl}vay mượn cầm cố nhà cửa để có những món tiền lớn trả cho những lệ phí{nl}tuyển người để được đi lao động ở ngoại quốc.(SBTN)
{nl}{nl}