Quận Cam: Nhiều Ngàn Người Ði Bộ Vì Tự Do Tôn Giáo Việt Nam

@ 27 January 2010 11:55 PM
Nhiều{nl}ngàn người tham dự, có cả nhiều dân cử, như TNS Dân Chủ Lou Correa, DB{nl}Cộng Hòa Trần Thái Văn, Nghị Viên Tạ Ðức Trí, và rất nhiều nữa.

{nl}

Little Saigon, Calif. (Việt Báo) -- Vào 9:30 sáng ngày Chủ Nhựt 24{nl}tháng 1, năm 2010, chưa tới giờ khai mạc Cuộc Tập Hợp Ði Bộ Việt Dả ủng{nl}cuộc đấu tranh cho tụ do tôn giáo ở nước nhà VN, mà Mile Square Park dã{nl}tràn ngập tại địa điểm tổ chức ở  khu Forest Sheltrs, và nườm nượp{nl}người kéo dến tham dự.
Quốc kỳ Việt, Mỹ, đạo kỳ Phật Giáo, Công giáo{nl}phất phới tung bay tại khu khán đài chánh và theo hết đoàn này đến đoàn{nl}nọ dến tham dự. Biểu ngữ nhiều không thể đếm hết của các cộng đoàn Công{nl}giáo, các cơ quan đoàn  thể Quân, Dân, Cán, Chính, VNCH có mặt ở Nam{nl}Cali. Hầu hết các đại diện các tôn giáo, thành viên của Hội Ðồng Liên{nl}Tôn, các dân cử Mỹ và Mỹ gốc Việt đều có mặt. Và dĩ nhiên cơ quan{nl}truyền thông tiếng Việt trong vùng đều đến làm nhiệm vụ thông tin,{nl}không thiếu một cơ quan nào.. Có nhiều truyền hình, báo chí tăng cường{nl}phóng viên để lấy tin và hình dưới nhiều góc cạnh.

{nl}

Gia Ðình Phật Tử Miền Quảng Ðức cũng xuất quân.

Một{nl}cuộc tổ chức rất qui mô, có xe trạm y tế lưu dộng của Trung Tâm Y tế{nl}Michael Dao túc trực. Có cà phê, bánh bao, bánh mì điểm tâm bán, trong{nl}một cái lều ở khu Forest Shelter.

Khán đài là một khán đài có mái{nl}che của Khu Forest Shelter là nơi rộng rãi nhứt của Khu Mike Square{nl}Park. Bãi dậu xe trên lề các dường Ward, Edinger, Euclid, Warner và bên{nl}trong Mile Square Park phải trả tiền, tất cả không còn một chỗ trống.{nl}Ban Tổ chức phải điều động xe bus trung chuyển người dậu xe ở khu các{nl}trường ở dường Mac Fadden, New Hope, Wesminster đến.

{nl}


Hội Thánh Tin Lành cũng cầm biểu ngữ xuống đường.

Nhiều{nl}người Nhựt, Mỹ, Ðài Loan, Mễ thường tập thể dục buổi sáng ơ Mie Square{nl}Park được những người bạn Việt giải thích, hiểu dược ý nghĩa việc làm{nl}của người Mỹ gốc Việt cũng nán lại để đi bộ  ủng hộ tinh thần người Mỹ{nl}gốc Việt.

Chưa khai mạc, mới 9:30,  mà đã có mặt nhiều ngàn người{nl}rồi. Trong khi đó xe bus liên tục trung chuyển đến và đồng bào nườm{nl}nượp kéo vào Mile Square Park để tham gia. Nếu tính lượt người thừa sức{nl}đến  hàng chục ngàn lúc đi bộ.  Trời cũng thương, sau cả tuần mưa bão,{nl}sáng Chủ Nhựt nắng tốt, trời hơi se lạnh, thật là lý tưởng cho cuộc đi{nl}bộ.

Ðặc biệt Ban Tổ chức còn có bàn để người tham dự ký kiến nghị{nl}gởi chánh quyền trung ương Mỹ, Quốc Hội, Hành Pháp đưa CS Hà nội trở{nl}lại vào danh sách CPC, những nước cần quan tâm đăc biệt  vì vi pham tụ{nl}do tôn giáo.

{nl}

Tuổi thiếu niên cũng biết đấu tranh vì tự do tôn giáo...

{nl}


Hình ảnh hàng 500 công an CS đập phá Thánh Giá Ðồng Chiêm, và{nl}sau đó CS tiếp tục đánh đập, đào đường đấp lộ ngăn cản giáo dân Cộng{nl}giáo qui tụ về để bảo vệ là bằng chứng cụ thể  của chủ trương diệt tôn{nl}giáo trong nước. Và mới đây, ở Lâm Ðồng, CS lại cho  hàng trăm công an{nl}và côn đồ đến phá chùa Phật ở Lâm Ðồng, là chùa Linh Phổ, đánh sư trụ{nl}trì, bắt đi 4 Phật Tử, định cướp lấy chùa. Một làn sóng  chấn dộng lớn{nl}đối với người Việt hải ngoại. Tất cả truyền thông tiếng Việt đã mở hết{nl}công suất giúp phổ biến lời kêu gọi cuộc tập hợp ủng hộ tinh thần cho{nl}cuộc đấu tranh cho tư do tôn giáo trong nước.

(source: http://www.vietbao.com/?ppid=45&pid=5&nid=154812)

{nl}{nl}