MỘT ÐẠI ÚY CẢNH SÁT GỐC VIỆT ÐƯỢC BỔ NHIỆM LÀM PHÓ CẢNH SÁT TRƯỞNG SAN JOSE

@ 31 January 2010 04:21 PM
{nl}{nl}{nl}
Tin{nl}San Jose - Ðại úy Phan Ngô vừa được bổ nhiệm là một trong bốn phó cảnh{nl}sát trưởng tại thành phố San Jose tiểu bang California. Nhiều người{nl}nhận định việc bổ nhiệm đại úy Phan Ngô là một sự kiện lịch sử. Ông{nl}không chỉ là người gốc Việt đầu tiên nắm giữ chức vụ này, mà còn là{nl}người Việt nắm vị trí cao nhất trong bất cứ cơ quan cảnh sát nào của{nl}nước Mỹ. Ông Phan Ngô cũng là người da màu duy nhất trong bộ máy lãnh{nl}đạo của cơ quan cảnh sát San Jose. Quyết định bổ nhiệm được đưa ra vào{nl}thời điểm cộng đồng người Việt đông đảo ở San Jose mất niềm tin vào{nl}cảnh sát sau hai việc gây tranh cãi. Ðầu tiên là vụ cảnh sát bắn Daniel{nl}Pham là một người Việt bị tâm thần ở sân nhà riêng của người này. Sau{nl}đó một số sĩ quan còn đánh một du học sinh từ Việt Nam là Hồ Phương và{nl}video này bị đưa lên mạng. Ông Phan Ngô 43 tuổi đã tuyên bố ông rất{nl}vinh dự về việc này.
 
Ông theo dòng người từ{nl}bỏ chế độ Cộng sản sang Hoa Kỳ vào năm 1975, được người chú và dì nuôi{nl}dưỡng ông cho đến khi thành tài. Thị trưởng San Jose Chuck Reed đã ca{nl}ngợi quyết định này và cho rằng đây là điều sẽ gợi cảm hứng cho một thế{nl}hệ thanh niên trẻ gốc Việt tham gia vào lĩnh vực hành pháp. Ông Phan{nl}Ngô gia nhập lực lượng cảnh sát thành phố San Jose vào năm 1989 và thực{nl}hiện hàng loạt các công việc từ tuần tra tới điều tra. Ông được thăng{nl}cấp đại úy đầu năm 2008.
 
Cảnh sát trưởng San{nl}Jose Rob Davis cho biết ông luôn chú ý đến sự thông minh, trách nhiệm{nl}và lòng nhiệt huyết của ông Phan Ngô. Dư luận ở San Jose tỏ ra hài lòng{nl}trước thông tin này và cho rằng việc bổ nhiệm ông Phan Ngô có thể giúp{nl}tạo nhiều cơ hội cho người thiểu số. Hiện có khoảng 100,000 người Việt{nl}sống ở thành phố San Jose, nhiều hơn bất kỳ thành phố nào khắp nước{nl}Mỹ.(SBTN)
{nl}{nl}