SÔNG HỒNG VẪN TIẾP TỤC CẠN KHÔ

@ 31 January 2010 04:23 PM
Tin Hà Nội - Trận mưa kéo dài suốt mấy ngày cuối tuần trước đã tạo điều kiện cho các hồ chứa xả nước, giải hạn cho sông Hồng.
 
Tuy{nl}nhiên, tin cho biết sông Hồng vẫn cạn do lượng nước đổ về chưa nhiều.{nl}Theo tin từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, đợt xả nước{nl}đầu tiên của 3 hồ chứa gồm hồ Hòa Bình, hồ Thác Bà, hồ Tuyên Quang bắt{nl}đầu từ ngày 23 tháng Giêng và kéo dài đến hết ngày 3 tháng 2. Lượng xả{nl}này dự tính đủ phục vụ 1/4 diện tích gieo cấy toàn miền Bắc. Tính đến{nl}sáng nay mực nước sông Hồng đạt khoảng 2.34 thước, so với trước đó, mực{nl}nước cạn của sông Hồng chỉ ở mức dưới nửa thước. Các chuyên gia dự tính{nl}mực nước cao nhất có thể đạt được từ nay đến hết ngày chủ nhật là 2{nl}thước rưỡi và thấp nhất là 2 thước. Bãi nổi nằm giữa sông bắt đầu được{nl}người dân khai thác sau khi ngấm mưa. Mực nước nhích lên tuy chưa đạt{nl}mức mong muốn nhưng cũng giúp cho tàu thuyền có thể lưu thông trên sông{nl}Hồng. Trong lòng sông vẫn trồi lên những bãi cát chưa được nước phủ lấp.
 
Tuy{nl}nhiên, tàu thuyền chỉ lưu thông được trong khu vực lòng sông phía quận{nl}Long Biên. Tại nhiều chỗ, nước không đủ nhiều để lấp kín những bãi cát{nl}trồi lên. Phần lòng sông giáp quận Hoàn Kiếm vẫn chưa được cải thiện{nl}nhiều, nước mới chỉ xâm xấp mặt đáy sông.(SBTN)
{nl}{nl}