Ðức Giám mục và các Linh mục Ðà Nẵng đến thăm và dâng thánh lễ cho giáo dân xứ Cồn Dầu

@ 31 January 2010 04:31 PM
{nl}
ÐÀ NẴNG - Ðức Giám Mục giáo phận Ðà Nẵng, Giuse Châu Ngọc Tri, sáng nay chủ nhật ngày 31 tháng giêng năm 2010, đã cùng với 3 Linh Mục giáo phận về thăm giáo xứ Cồn Dâu và chủ tế thánh lễ đồng tế tại thánh đường giáo xứ Cồn Dầu. Tháp tùng với Ðức Cha Giuse về Cồn Dầu có ông chủ tịch Hội Ðồng Giáo Xứ Thái Văn Liên, trở về nhà tại Cồn Dầu sau một tuần phải tạm lánh mặt khi công an đổ về Cồn Dầu để bắt ép mọi người dân ở đây phải ký vào giấy kiểm định để giải tỏa và thu hồi đất đai làm khu du lịch.

Giáo dân Cồn Dầu rất đổi vui mừng khi nhận ra người Cha Chung của giáo phận xuất hiện trong hoàn cảnh giáo dân đang bị hàng trăm công an ngày đêm liên tục dọa nạt và khủng bố tinh thần để áp lực ký vào tờ giấy chung thân rời bỏ xóm làng để dành vùng đất này cho những người giàu có và quyền lực cư ngụ.

Những tràng vỗ tay vang dội khi Ðức Cha Giuse bước vào khuôn viên thánh đường và nhiều người đã rơi lệ khi lắng nghe những lời động viên và nhắn nhủ chân thành của Ngài trong bài giảng.

Giám mục Ðà Nẵng đã khuyên giáo dân Cồn Dầu tiếp tục can đảm nhưng cần bình tĩnh đấu tranh cho quyền lợi chính đáng của mình. Không có gì phải sợ hãi vì không làm gì vi phạm pháp luật. Ngài cũng khuyên giáo dân phải đoàn kết và tin tưởng vào sự quan phòng của Thiên Chúa.

Chuyến viếng thăm của Ðức Cha Giuse Châu Ngọc Tri là một khích lệ lớn lao cho những người con dân Cồn Dầu trong việc đòi hỏi cho quyền lợi chính đáng của họ. Người dân Cồn Dầu biết rằng họ không còn phải đơn thân độc mã chống chọi với cường quyền vì họ vẫn còn các vị chủ chăn và còn bao nhiêu người yêu chuộng công lý đang theo dõi và sẵn sàng hổ trợ sau những lời kêu cứu của họ trong những ngày qua.

Vì thiếu phương tiện sẵn có tại địa phương nên chúng tôi chưa thể gửi đi những hình ảnh về cuộc lễ này. Chúng tôi sẽ mau chóng tìm cách chuyển đến qúi vị độc giả những tin tức và hình ảnh mới nhất để qúi vị được khích lệ và cầu nguyện cho giáo dân Cồn Dầu được vững tâm và an ủi.

Xuân Hòa
(source: http://catholic.org.tw/vntaiwan/10news/10news0113.htm)