NGƯỜI VIỆT TIỂU BANG WASHINGTON TƯỞNG NIỆM 36 NĂM TRẬN HẢI CHIẾN HOÀNG SA

@ 1 February 2010 05:23 PM
Tin{nl}Seattle - Ðánh dấu 36 năm trận hải chiến bảo vệ lãnh thổ của Quân lực{nl}VNCH trước sự xâm lăng của Trung cộng tại quần đảo Hoàng Sa ngày 19{nl}tháng 1 năm 1974, liên tiếp trong những ngày cuối tuần qua người Việt{nl}khắp nơi đã tổ chức những sinh hoạt tưởng niệm trận chiến kiêu hùng của{nl}các chiến sĩ đã nối bước tiền nhân chống lại sự xâm lăng của ngoại bang{nl}phương Bắc. Tại thành phố Seattle, hơn 30 tổ chức hội đoàn cùng thân{nl}hào nhân sĩ từ nhiều thành phố tại tiểu bang đã hiện diện tại Tổ Ðình{nl}Việt Nam để vinh danh và tưởng nhớ những chiến sĩ quân lực Việt Nam{nl}Cộng Hòa đã hy sinh trong trận hải chiến với Trung Cộng năm 1974. Thành{nl}phần quan khách tham dự có đại diện của Cộng đồng Người Việt Longview,{nl}Cộng Ðồng Người Việt quận Thurson, Cộng đồng Người Việt quốc gia Thành{nl}phố Seattle, Hội Hải Quân, Không Quân, lực lượng Ðặc biệt, Học Viện{nl}Cảnh sát quốc gia, Hội Cao Niên Seattle, Tổ chức Liên minh Dân Chủ, Tổ{nl}chức Tân Ðại Việt, Sở Cảnh Sát Seattle và rất nhiều nhân sĩ.

Buổi lễ đã{nl}khai mạc bằng một hồi trống lịnh vang dội và nghi thức chào cờ Việt Mỹ.{nl}Tiếp theo Hải quân trung tá Ðinh Mạnh Hùng trưởng ban tổ chức trong bài{nl}diễn văn đã ngậm ngùi tưởng niệm những chiến sĩ đã hoàn tất nhiệm vụ{nl}trai thời chiến để bảo vệ từng tất đất, tất biển của tiền nhân và vinh{nl}dự thay cho những ngưòi lính biển lúc vĩnh viễn lìa đời, thân xác các{nl}bạn đã đưọc an nghĩ vào lòng biển mẹ, quê hương.
 
Sự{nl}hy sinh của thủy thủ đoàn, của chiến sĩ Hãi Quân Việt Nam Cộng Hòa chìm{nl}vào lòng biển của hộ tống hạm Nhật tảo là một mốc lịch sử không thể{nl}chối cãi về chủ quyền lãnh hải đời đời của Việt Nam. Chương trình được{nl}tiếp nối sau đó với Lễ Dâng Hoa và Niệm Hương trang trọng. Sau phần{nl}dâng hương của quan khách tham dự, nhiều đại diện các tổ chức cộng đồng{nl}và đoàn thể người Việt tại điạ phương đã lên diễn đàn chia sẻ những cảm{nl}nghĩ trong ngày tưởng niệm này. Ngày Hoàng Sa đã chấm dứt trong buổi{nl}chiều cùng ngày.(SBTN)
{nl}{nl}