CÔNG TY BẢO TRỢ RÚT KHỎI GIẢI MISS WORLD 2010

@ 1 February 2010 05:25 PM
Tin{nl}Nha Trang - Công ty tài trợ cho cuộc thi hoa hậu Miss World 2010 tại{nl}Việt Nam bất ngờ tuyên bố rút lui, không tham gia vào việc tổ chức cuộc{nl}thi này. Vào tháng 7 năm 2008, ông Hoàng Kiều là một Việt kiều từ San{nl}Jose California, chủ tịch công ty RAAS đã ký kết văn bản ghi nhớ về{nl}việc tổ chức Hoa hậu Thế giới 2010 tại Việt Nam với bà Julia Morley là{nl}chủ tịch giải Miss World. Tháng 9 năm 2008, đích thân Phó Thủ tướng{nl}Cộng sản Việt Nam đã đồng ý để Khánh Hòa tổ chức giải Miss World 2010{nl}với sự tài trợ của công ty RAAS.
 
Tuy nhiên, Phó{nl}chủ tịch tỉnh Khánh Hòa cho biết cách đây vài ngày tỉnh nhận được bản{nl}fax từ công ty RAAS, tuyên bố rút lui khỏi việc tổ chức cuộc thi. Thông{nl}báo này đồng nghĩa với việc RAAS sẽ không còn chịu trách nhiệm về khoản{nl}tiền 10 triệu mỹ kim cần huy động để cuộc thi được diễn ra tại Việt{nl}Nam. Như vậy nếu tiếp tục muốn giữ cho việc tổ chức giải này tại Nha{nl}Trang, tỉnh Khánh Hòa sẽ phải chứng minh khả năng đáp ứng được số kinh{nl}phí 10 triệu mỹ kim với tổ chức Miss World.
 
Ðại{nl}diện công ty Elite là đơn vị thường xuyên làm việc với tổ chức Miss{nl}World, cho rằng nếu tổ chức, có thể Khánh Hòa sẽ phải tìm nhà tài trợ{nl}mới, vì nhà nước Cộng sản Việt Nam cũng như tỉnh sẽ không chịu bỏ ra{nl}một khoản tiền lớn như vậy cho cuộc thi. Cán bộ tỉnh sẽ họp bàn về vấn{nl}đề này vào tuần tới, lúc đó Khánh Hòa mới đưa ra quyết định cuối cùng.{nl}Công ty RAAS của Việt kiều Hoàng Kiều cũng chưa đưa ra giải thích rõ{nl}ràng về tuyên bố rút lui, nhưng trước những diễn biến xoay quanh việc{nl}tổ chức Miss World 2010 tại Việt Nam, có thể thấy có những xích mích{nl}giữa ban tổ chức và cán bộ tỉnh Khánh Hòa.
 
Trước{nl}đó có tin công ty RAAS muốn chuyển địa điểm tổ chức về Tiền Giang,{nl}nhưng đề nghị này đã bị tỉnh Khánh Hòa phản đối. Ðây cũng là một bài{nl}học cho những người muốn làm ăn với Cộng sản Việt Nam, cho thấy nhà cầm{nl}quyền Cộng sản luôn luôn lật lọng và khó có ai có thể làm ăn lâu dài{nl}được vì tình trạng bất nhất của chế độ hiện nay.(SBTN)
{nl}{nl}