GIÁO HỘI BA LAN TỔ CHỨC NGÀY TOÀN QUỐC CẦU NGUYỆN CHO GIÁO HỘI TẠI VIỆT NAM

@ 2 February 2010 11:32 PM
Tin{nl}Warsaw - Theo hãng thông tấn KAI của Giáo hội Công Giáo Ba Lan, ngày{nl}thứ năm 4 tháng 2 năm 2010, sẽ là Ngày toàn quốc Ba Lan cầu nguyện cho{nl}Giáo hội tại Việt Nam bị đàn áp. Sáng kiến này phát xuất từ Ủy ban{nl}Truyền giáo trực thuộc Hội Ðồng Giám Mục Ba Lan và Tỉnh Dòng Chúa Cứu{nl}Thế Ba Lan. Linh mục Thomas là thư ký của Hội Ðồng Giám Mục Ba Lan nói{nl}Giáo hội nước này luôn quan tâm đến những hoàn cảnh bách hại bi đát{nl}trên thế giới, nhưng trường hợp của Giáo hội tại Việt Nam là hết sức{nl}đặc biệt vì những nhân quyền căn bản nhất bị vi phạm trầm trọng. Sự{nl}kiện nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam dùng bom mìn để triệt hạ thánh giá{nl}tại Ðồng Chiêm, đã làm cho người công giáo Ba Lan và tín hữu Chính{nl}Thống Giáo sững sờ và xem đây là một thách thức lương tâm.

Giáo hội Ba{nl}Lan nhận định là không thể im lặng mãi trước nỗi đau của người Công{nl}giáo Việt Nam, và chọn ngày 4 tháng 2 để cầu nguyện hiệp thông với Giáo{nl}hội Việt Nam, với Ðồng Chiêm, Cồn Dầu, với đức Tổng giám mục Ngô Quang{nl}Kiệt và những nơi giáo dân bị đàn áp.
 
Ngoài ra{nl}trong một bức thư của linh mục Ryszard Bozek, giám tỉnh Dòng Chúa Cứu{nl}Thế Warsaw đề ngày 30 tháng Giêng gởi cha Phạm Trung Thành, giám tỉnh{nl}Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam, thì vào ngày mai thứ ba, tất cả các cộng{nl}đoàn của Dòng Chúa Cứu Thế Ba Lan sẽ cùng cầu nguyện cho Dòng Chúa Cứu{nl}Thế Việt Nam, cho những tu sĩ và giáo dân bị hành hung.(SBTN)
{nl}{nl}