NHÀ CẦM QUYỀN GÂY ÁP LỰC LÊN BAN BIÊN TẬP TỜ BÁO TỔ QUỐC, TIN TẶC ÐÁNH SẬP TRANG ÐÀN CHIM VIỆT

@ 7 February 2010 07:21 PM
Tin Hà Nội - Nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam đã cho mời Phó tổng{nl}biên tập tờ báo lên làm việc, cho công an bao vây nhà tiến sĩ Nguyễn{nl}Thanh Giang, một trong những người chủ xướng tờ báo. Ông Giang cho biết{nl}trong những ngày qua Công an đang gia tăng áp lực lên ban biên tập tờ{nl}báo trên mạng Tổ Quốc, bằng cách mời nhà giáo Nguyễn Thượng Long là phó{nl}tổng biên tập lên làm việc và nhất là cho công an bao vây nhà ông, là{nl}một trong những người chủ xướng tờ báo và hiện là một trong các thành{nl}viên Hội đồng Cố vấn cho ban biên tập tờ Tổ Quốc. Trong khi đó tin tặc{nl}lại phá sập nhiều diễn đàn thông tin, blog của những cá nhân, tổ chức{nl}đưa tin không thuộc nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam quản lý.
 
Mới{nl}nhất là diễn đàn thông tin điện tử Ðàn Chim Việt và trang blog Osin của{nl}ký giả Huy Ðức, một nhà báo nổi tiếng ở Việt Nam. Từ Ba Lan, bà Mạc{nl}Việt Hồng là Tổng biên tập Ðàn Chim Việt gửi điện thư tới thân hữu nhờ{nl}phổ biến lại để thông báo sự việc trang web bị tấn công và cho biết{nl}diễn đàn Ðàn Chim Việt đã cố gắng sửa chữa và hoạt động lại ngay trong{nl}ngày.
 
Tuy nhiên, họ cho biết sau vài giờ cố{nl}gắng khắc phục, hiện trang web đã tạm Online trở lại, bài vở sau ngày 3{nl}tháng 2 năm 2010 đã bị tin tặc phá hủy. Chuyện các diễn đàn thông tin{nl}điện tử bị tin tặc phá sập không phải là điều họ mong muốn. Ðể theo{nl}dõi, phá hoại các trang báo và diễn đàn điện tử, Bộ Công An Cộng sản{nl}Việt Nam có một bộ phận chuyên môn và trình độ cao qui tụ hàng trăm{nl}người hoạt động ngày đêm, ăn trộm mật mã, mật khẩu, theo dõi và báo cáo{nl}các bài viết, điện thư của những người, những tổ chức thuộc thành phần{nl}nằm trong danh sách phản động hay thế lực thù địch.
 
Theo{nl}nguồn tin này, từ cuối năm ngoái đến nay, nhiều diễn đàn thông tin nổi{nl}tiếng như bauxite Vietnam, x-cafe, Ðối thoại, Talawas đã bị phá sập. Họ{nl}đã cố gắng khôi phục được sau nhiều ngày ngưng hoạt động.(SBTN)
{nl}{nl}