BIỂU TÌNH TRƯỚC UNESCO NHÂN DỊP CỘNG SẢN VIỆT NAM TỔ CHỨC TẾT

@ 10 February 2010 07:45 AM
Tin{nl}Paris - Ngày chủ nhật vừa qua nhân dịp lãnh sự quán Cộng sản Việt Nam{nl}tổ chức Tết tại UNESCO, Câu Lạc Bộ Phối Hợp Công Tác Paris đã phối hợp{nl}với Ủy Ban đòi trả tự do cho Nguyễn Tiến Trung và nhóm Phóng Viên Không{nl}Biên Giới, đã tổ chức cuộc biểu tình phản đối việc chế độ độc tài Cộng{nl}sản bỏ tù những tù nhân chính trị, đòi quyền Tự Do Ngôn Luận, Nhân{nl}Quyền cho người dân Việt Nam. Trước những bản án nặng nề và chiến dịch{nl}đàn áp thô bạo của nhà cầm quyền cộng sản Hà Nội dành cho những con dân{nl}yêu nước tại Quốc Nội, Cộng Ðồng Người Việt Hải Ngoại khắp năm châu đã{nl}lên tiếng đồng thanh mạnh mẽ phản đối. Tại Paris, ngay sau khi được tin{nl}Ðại Sứ Quán Cộng sản sẽ tổ chức liên hoan mừng Xuân Canh Dần, Câu Lạc{nl}Bộ Phối Hợp Công Tác đã họp khẩn cấp đêm 31 tháng 1 vừa qua, và đã{nl}quyết định tổ chức một cuộc biểu tình có giấy phép ngay trước địa điểm{nl}UNESCO tại quận 7 thuộc thủ đô Paris từ 2 giờ đến 5 giờ.
 
Tại{nl}đây người ta thấy những người biểu tình đã tố cáo trước dư luận Pháp và{nl}nói thay cho những người đang bị nhà cầm quyền Cộng sản cầm tù một cách{nl}oan uổng là thế giới không thể chấp nhận những bản án bất nhân và vô lý{nl}đó. Ban tổ chức cũng hy vọng cuộc biểu tình đã nhắn nhủ anh chị em nhóm{nl}du sinh đã hội tụ tại đây, về ý chí sắt đá của cộng đồng người Việt hải{nl}ngoại trong công tác giành lại Hoàng Sa, Trường Sa cũng như những vùng{nl}lãnh thổ đã bị Trung Cộng cưỡng chiếm. Bên phía ủy ban đòi trả tự do{nl}cho Nguyễn Tiến Trung có người em ruột của thanh niên này là anh Nguyễn{nl}Hoài Nam, ngoài ra còn có sự tham gia chính thức của Tổ Chức Phóng Viên{nl}Không Biên Giới là cô Lucie Morillon cùng 4 cộng sự của tổ chức này.{nl}Với chiếc loa phóng thanh, Severines Denis đã truyền đạt đến các vị{nl}khách tham gia hội chợ Tết về tình hình đàn áp khắc nghiệt hiện nay ở{nl}Việt Nam.
 
Tất cả mọi người đã cùng hô vang Tự{nl}do cho tất cả, tự do cho Nguyễn Tiến Trung, tự do cho Lê Công Ðịnh. Họ{nl}đã cùng bịt miệng, biểu tượng của sự bưng bít thông tin và hạn chế tự{nl}do ngôn luận ở Việt Nam. Ông Nguyễn Quốc Nam đã thành công trong việc{nl}mua vé vào tham dự và phân phát truyền đơn cho khách tham dự bên trong,{nl}cũng như nói chuyện với họ về tình hình hiện nay ở Việt Nam.(SBTN) {nl}{nl}