VIỆT NAM TIÊU HỦY HÀNG NGÀN GIA CẦM ÐỀ PHÒNG DỊCH CÚM GÀ TÁI PHÁT

@ 11 February 2010 08:40 AM
Tin{nl}Hà Nội - Theo bộ Nông nghiệp Cộng sản Việt Nam, dịch cúm gà có nguy cơ{nl}lan rộng ở miền Trung và khu vực đồng bằng sông Cửu Long vì lý do gà{nl}vịt được vận chuyển, bán buôn với số lượng rất lớn trong dịp Tết Nguyên{nl}Ðán, phục vụ cho các mâm cỗ theo truyền thống. Nhà cầm quyền Cộng sản{nl}Việt Nam hôm nay kêu gọi dân chúng cảnh giác hơn nữa đề phòng dịch cúm{nl}gà xuất hiện vào những ngày sắp Tết. Theo bản tin trên mạng của Cơ quan{nl}thú y thuộc Bộ Nông nghiệp Việt Nam, tỉnh Hà Tĩnh đã cho tiêu hủy trên{nl}14,000 gà vịt. Tại đây một ổ bệnh đã bị phát hiện vào trung tuần tháng{nl}giêng với gần 3600 gia cầm có mang virus H5N1.
 
Ngoài{nl}Hà Tĩnh, những ổ bệnh khác cũng được tìm thấy ở 5 tỉnh khác gồm Quảng{nl}Trị, Kontum cũng thuộc miền trung Việt Nam, Ðiện Biên thuộc miền tây{nl}bắc và Sóc Trăng, Cà Mau ở miền nam Việt Nam. Hãng tin AFP nhắc lại vào{nl}tuần trước, Bộ trưởng Nông nghiệp Cộng sản Việt Nam Cao Ðức Phát đã yêu{nl}cầu các chính quyền địa phương gia tăng biện pháp phòng chống virus{nl}H5N1, lọai virus  gây ra bệnh cúm gia cầm trong suốt thời gian từ trước{nl}đến sau Tết.
 
Hôm nay tờ báo Anh ngữ Vietnam{nl}News trích dẫn một viên chức của Bộ Nông nghiệp kêu gọi mọi người cảnh{nl}giác trước nguy cơ dịch cúm gà lan rộng ở miền Trung Việt Nam và khu{nl}vực đồng bằng sông Cửu Long, vì lý do gà vịt được vận chuyển, buôn bán{nl}với số lượng rất lớn nhân dịp Tết Nguyên Ðán này.(SBTN)
{nl}{nl}