HÀNG LOẠT TAI NẠN TRÊN ÐƯỜNG CAO TỐC ÐẦU TIÊN DÀNH CHO XE HƠI

@ 14 February 2010 11:45 PM
Tin{nl} Saigon - Chỉ một tuần sau khi khánh thành, đường xa lộ cao tốc từ {nl}Saigon đến Trung Lương đã xảy ra gần 100 tai nạn và hơn 70 vụ vi phạm an{nl} toàn giao thông. Xe máy, người đi bộ vẫn chạy vào đường xa lộ, kể cả {nl}người họp chợ bán dạo. Ðường xa lộ cao tốc nối Saigon với Tiền Giang {nl}dài khoảng 60 cây số chỉ dành cho xe hơi tốc độ tối thiểu từ 50 cây số {nl}trở lên. Ngay từ khi khánh thành, nhiều tài xế đã háo hức phóng như bay{nl} trên đường, nhiều lúc còn hơn tốc độ tối đa 100 cây số cho phép. Ðây {nl}là xa lộ cao tốc đầu tiên dành cho xe hơi của Việt Nam, nên chỉ sau một{nl} tuần hoạt động, hàng loạt tai nạn đã xảy ra trên tuyến đường này. Một {nl}xe tải đã lật nhào khiến giao thông tắc nghẽn hàng cây số. Theo Ban {nl}quản lý dự án Mỹ Thuận là Trung tâm quản lý đường xa lộ, xe tải bị lật {nl}là do chở quá mức so với quy định, lại chạy với tốc độ cao nên lạc tay {nl}lái.
 
 Trong vòng một tuần lễ, các nhân viên cứu {nl}cấp đã phải ra tay giúp đỡ 94 trường hợp. Có 18 vụ nổ bánh xe trên {nl}đường xa lộ do xe chở quá mức cho phép, 76 vụ chết máy, nguyên nhân do {nl}xe cũ nhưng tài xế lại chạy hết tốc độ. Hơn 70 trường hợp vi phạm an {nl}toàn đường xa lộ bị xử phạt, trong đó 68 vụ đậu xe sai quy định, người {nl}đi bộ đi vào đường xa lộ để bán hàng rong, tạo thành chợ di động.
{nl}
 
Ngoài ra có 2 vụ trộm và tháo hàng rào an toàn. Ðặc {nl}biệt hai vụ tai nạn giao thông đã xảy ra trên tuyến đường này trong {nl}những ngày qua. Trường hợp thứ nhất, hai xe máy tự ý đi vào đường xa lộ{nl} và va quẹt nhau làm một người bị gãy chân. Vụ thứ hai, xe du lịch đụng{nl} khách đi Bộ trên đường xa lộ. Ðường xa lộ Saigon Trung Lương nối Sài {nl}Gòn với các tỉnh Long An, Tiền Giang, chiều dài tuyến khoảng 60 cây {nl}số.(SBTN)
{nl}{nl}