Giáo họ Thuợng Thôn và giáo xứ Thượng Lộc suy tôn Thánh Giá, hiệp thông với Ðồng Chiêm

@ 17 February 2010 11:43 AM
Vinh_Tại Thánh đưòng Giáo họ {nl}Thượng Thôn, Xứ Trang Nứa, Giáo phận Vinh. Lúc 20h tối nay, ngày mùng 3 {nl}têt đã diễn ra một buổi cung nghinh Thánh Giá rất long trọng với sự tham{nl} dự đông đảo của các bạn trẻ trong toàn Giáo xứ và đặc biệt được sự hiệp{nl} thông suy tôn mầu nhiệm Thập Giá của các bạn trẻ giáo xứ Thượng Lộc đến{nl} tham dự, để cầu nguyện cho anh chị em giáo xứ Ðồng Chiêm.

Hình{nl} ảnh GX Thượng Thôn và Thượng Lộc suy tôn Thánh Giá hiệp thông với Ðồng {nl}Chiêm

Giáo họ Thượng Thôn là một trong những họ đạo xa xôi {nl}nhất của Giáo Xứ Trang Nứa. Nằm trong một vị trí hết sức đặc biệt cách {nl}Trung tâm Tòa Giám mục Xã đoài 6km, và cách giáo xứ 4km. Những người dân{nl} xung quanh họ đạo này hầu như toàn tòng. Ðây là sứ mênh truyền giáo cho{nl} giáo dân giáo họ Thưọng Thôn trong Năm Thánh 2010.

Giáo họ {nl}Thuợng Thôn là một họ đạo có số giáo dân ít nhất thuộc giáo xứ Trang {nl}Nứa. Nhưng có bề dày lịch sử và có truyền thống đức tin mạnh mẽ và kiên {nl}trung. Noi gương vị mục tử có đờì sống hiệp thông là Cha Giuse Trần Ðức {nl}Ngợi và vị cha chung của giáo phận là Ðức Cha Phaolô Maria Cao Ðình {nl}Thuyên là những chứng nhân của sứ vụ mầu nhiệm hiệp thông, nên suốt thời{nl} gian qua, giáo họ luôn có một đời sống đức tin kiên cường để làm chứng {nl}cho Tin Mừng tình yêu của Thiên Chúa trong môi trường truyền giáo.

Ðêm{nl} thắp nến cầu nguyện hiệp thông với Ðồng Chiêm và suy tôn mầu nhiệm Thập{nl} Giá trong ngày mùng 3 tết của giáo họ Thượng Thôn và giáo xứ Thượng {nl}Lộc, làm chúng ta suy ngẫm. Theo lich phụng vụ giáo hội thì hôm nay là {nl}ngày thánh hóa công ăn việc làm. Phẳi Chăng, cộng đoàn giáo họ Thượng {nl}Thôn và giáo xứ Thượng Lộc muốn dâng mọi sự lên Thiên Chúa trong năm mới{nl} này qua cây Thập Giá Ðức Kitô đã chết và sống lại? Bởi giáo họ Thuợng {nl}Thôn và xứ Thượng Lộc không chỉ mong có công việc làm ăn tốt và mọi điều{nl} tốt lành trong năm mới nhưng cộng đoàn còn muốn có những điều cao hơn {nl}cả vật chất nữa là sự tự do tôn giáo, đời sống Ðức Tin của họ đựơc bảo {nl}đảm và công bằng bác ái đến với dân tộc Việt Nam. Chính vì lẽ đó, cộng {nl}đoàn xác tín rằng chỉ duy nơi Thập Giá Ðức Kitô mới đem lại cho họ những{nl} điều họ mong ước.

Sau buổi cầu nguyện và suy tôn Thánh Giá, ông{nl} AnTôn Nguyễn Công Lương_ Chủ tich hội đồng mục vụ giáo họ đã đại diện {nl}cho cộng đoàn lấy lửa cho các bạn trẻ từ cây nến phục sinh để khai mạc {nl}buổi giao lưư. Các bạn trẻ bước vào buổi gặp gỡ giao lưu bên đống lửa {nl}trại rất vui tươi, trong tình thần hiệp nhất của giáo họ Thượng Thôn và {nl}giáo xứ Thượng Lộc kết nghĩa anh em. Qua đây cũng nói lên mối tình hiệp {nl}thông sâu xa trong giáo hội Công Giáo.

Chúng ta cùng cầu xin {nl}Chúa xuân, đem sắc Xuân xuống tưới gội trên quê hương Việt Nam. Ðặc {nl}biệt, Cho Giáo hội được hiệp nhất với nhau nên một. Nhờ đó, không có một{nl} thế lực ma quỷ nào có thể đến đem đau thuơng cho con cái Chúa như đã {nl}từng gieo rắc cho giáo hội trong năm qua, qua các sự kiện Tòa Khâm Sứ, {nl}Thái Hà, Tam Tòa, Loan ly và gần đây nhất là Ðồng Chiêm.

Vinh, {nl}Ngày mùng 3/1/2010 âm lịch{nl}
{nl}
{nl} Jos. Nguyễn Văn Thống{nl}
{nl}{nl}